4รมต. 'รัฐบาลประยุทธ์' เปิดหน้าร่วมจัดตั้ง 'พรรคพลังประชารัฐ'

4รมต. 'รัฐบาลประยุทธ์' เปิดหน้าร่วมจัดตั้ง 'พรรคพลังประชารัฐ'

มาตามนัด! 4รมต. "รัฐบาลประยุทธ์" เปิดหน้าร่วมงานจัดตั้ง "พรรคพลังประชารัฐ" กลุ่มสามมิตร-อดีต กปปส. พาเหรดเข้างาน พร้อมนำ อดีตส.ส.จากหลายพรรคเข้าร่วมงาน "สกลธี" ยังไม่ตัดสินใจ นำคณะลงชิงตำแหน่งส.ส.กทม.หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงาน ถึงบรรยกาศการประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ว่าเป็นการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ และการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยผู้ที่จะเข้าออกพื้นที่จัดงาน ต้องแลกบัตรประจำตัว ที่ระบุตามการลงทะเบียน อาทิ สมาชิก, ผู้สื่อข่าว และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบสิ่งของภายในกระเป๋า พร้อมกับเดินผ่านเครื่องสแกนวัตถุระเบิดทุกคน นอกจากนั้นยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุระเบิดนำสุนัขดมกลิ่นตรวจสอบพื้นที่อย่างเข้มงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานวด้วยว่าสำหรับงานดังกล่าวมีรัฐมนตรีในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาร่วมงาน และพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ​ และ นายสุวิทย์​ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในงานดังกล่าวยังมีคนการเมืองที่เตรียมร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ทยอยเดินทางมาร่วมงานกันคึกคัก อาทิ กลุ่มอดีต แกนนำ กปปส. อาทิ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง, นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่า กทม., นายณัฐพล ทีปสุวรรณ พร้อมด้วย อดีตส.ส.กทม.​ของพรรคประชาธิปัตย์​อาทิ นายทศพล เพ็งส้ม อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นำกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ารวมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่านอกจากนั้นยังมีแกนนำกลุ่มสามมิตร อาทิ นายอนุชา นาคาศัย รวมถึงอดีต ส.ส.ของพรรคการเมืองต่างๆ ที่ตกลงจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายสรวุฒิ เนื่องจำนง อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคชาติไทย , นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา และแกนนำพรรคพลังชล เป็นต้น เข้าร่วมงานด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าก่อนการเริ่มการประชุมอย่างเป็นทางการ กลุ่มสามมิตร ที่นำโดย นายอนุชา ซึ่งเดินทางมาถึงงานเป็นกลุ่มสุดท้าย เมื่อพบกับกลุ่มของนายพุทธิพงษ์ ได้ทักทายกันอย่างยิ้มแย้ม โดยนายอนุชา ได้เข้าสวมกอดนายพุทธิพงษ์ ก่อนเดินเข้างานประชุมพร้อมกัน

ทั้งนี้นายพุทธิพงษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจงานการเมืองจำนวนหนึ่ง มาร่วมประชุมผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่หวังตำแหน่งใดๆ เว้นแต่การเข้าไปมีส่วนร่วมต่อการทำงานเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ

ขณะที่นายสกลธี ยืนยันว่าการเข้าร่วมงานประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นเจตนาดีที่ต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมทางการเมืองกับพรรคการเมืองใหม่ๆ โดยไม่ได้หักกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตอนที่ตนลาออกจากสมาชิกพรรคได้บอกลานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อย่างเป็นทางการแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตัดสินใจร่วมงานครั้งนี้ จะถึงขั้นลงเป็นผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่กทม. หรือไม่ นายสกลธีกล่าวว่ายังไม่ได้ตัดสินใจในประเด็นดังกล่าว เพราะขณะนี้ตนเพียงต้องการเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น ขณะที่ตำแหน่งใดๆ นั้นไม่ใช่สิ่งที่ตั้งเงื่อนไขไว้