'อุตตม' ลั่นพร้อมนั่งหัวหน้า 'พปชร.' ทำงานเพื่อประเทศแนวทางใหม่

'อุตตม' ลั่นพร้อมนั่งหัวหน้า 'พปชร.' ทำงานเพื่อประเทศแนวทางใหม่

รมว.อุตฯ "อุตตม สาวนายน" ลั่นพร้อมนั่งหัวหน้า "พรรคพลังประชารัฐ" ทำงานเพื่อประเทศในแนวทางใหม่



เมื่อวันที่ 29 ก.ย.61 เวลา 13.15 น. ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูมที่อิมแพ็คเมืองทองธานี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เดินทางมาร่วมกระชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปรช.) โดยกล่าวก่อนการประชุมว่า ขอเข้าประชุมพรรคก่อนยังไม่ทราบรายละเอียดและกระบวนการในที่ประชุมวันนี้เพราะเพิ่งมาสมัครเป็นสมาชิกผู้ที่จะดำรงตำแหน่งต่างๆ ในพรรคเป็นเรื่องของพรรคและสมาชิกที่จะพิจารณายังไม่ขอเปิดเผยถึงการตัดสินใจทำงานการเมืองครั้งนี้เพราะขอเข้าร่วมประชุมพรรคก่อนให้แล้วเสร็จก่อน

จากนั้นเวลา 13.25 น. นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาหกรรม ผู้ที่ถูกคาดหมายว่าจะได้รับการเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาร่วมประชุม โดยให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า มีความพร้อมที่จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอให้รอฟังรายละเอียดหลังจากมีการประชุมแล้วเสร็จ และจะมีการชี้แจงด้วยว่าจะยังอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสากรรมต่อหรือไม่ ส่วนการตั้งเป้ากวาดเก้าอี้ส.ส.นั้นขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะคิดถึงเรื่องนั้น

“ผมมีความสนใจจะร่วมทำงานการเมืองได้ตัดสินใจแล้วที่จะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐวันนี้ก็ได้จัดให้มีการประชุมตามขั้นตอนกฎหมายเมื่อประชุมเสร็จทางพรรคจะรีบยื่น กกต.เพื่อให้รับรองเมื่อรับรองแล้วพรรคพลังประชารัฐก็จะเกิดขึ้นเต็มรูปแบบวันนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของผู้ที่มีอุดมการณ์จะทำงานเพื่อประเทศชาติในแนวทางใหม่” นายอุตตม กล่าว