บาดเจ็บ5คนไต้ฝุ่นจ่ามีขึ้นฝั่งโอกินาวา

บาดเจ็บ5คนไต้ฝุ่นจ่ามีขึ้นฝั่งโอกินาวา

เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ไต้ฝุ่นจ่ามีพัดขึ้นฝั่งเกาะโอกินาวา ทางใต้ของญี่ปุ่นในช่วงเช้าของวันนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานพร้อมแพร่ภาพต้นไม้ถูกลมพัดโค่นขวางถนนใหญ่ในเมืองนาฮะ บนเกาะโอกินาวา เพราะอิทธิพลของแรงลมจากพายุลูกนี้ ขณะที่คลื่นใหญ่ถาโถมเข้าใส่กำแพงกันคลื่นที่เกาะห่างไกลแห่งหนึ่ง 

นอกจากนี้ ไต้ฝุ่นจ่ามียังทำให้เกิดฝนตกหนัก  ล่าสุด ทางการได้สั่งอพยพประชาชนประมาณ  600 คนไปยังศูนย์พักพิง และแรงพายุทำให้ระบบไฟฟ้าตามบ้านเรือนประชาชนจำนวนกว่า 121,000 หลังดับ ทางการต้องสั่งระงับให้บริการเที่ยวบินอย่างน้อย 386 เที่ยวทางฝั่งตะวันตกของประเทศเป็นการชั่วคราว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ระบุว่า ไต้ฝุ่นจ่ามี มีความเร็วลมกระโชกสูงสุดใกล้ศูนย์กลางที่ 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมทั้งเตือนประชาชนให้ระวังลมแรงจัด คลื่นสูงและฝนตกหนัก เนื่องจากจุดต่อไปที่ไต้ฝุ่นลูกนี้จะพัดเข้าคือฝั่งตะวันตกของประเทศ ที่ยังไม่ฟื้นตัวหลังจากถูกไต้ฝุ่นเชบีถล่มเมื่อต้นเดือน จากนั้นไต้ฝุ่นจะพัดเข้าเกาะฮอนชู ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ ซึ่งอาจทำให้สภาพอากาศทั่วประเทศเลวร้ายไปจนถึงวันจันทร์ (1ต.ค.)