ชีวิตรันทด! ยายวัย82อาศัยวัดนอน เผยเหตุลูกชายไล่ออกบ้าน

ชีวิตรันทด! ยายวัย82อาศัยวัดนอน เผยเหตุลูกชายไล่ออกบ้าน

ยายวัย82น้ำตาซึม ซมซานอาศัยวัดนอน เผยเหตุลูกชายไล่ออกบ้าน ปัจจุบันไม่มีบ้านและมรดกใดๆ ขายให้ลูกลงทุนธุรกิจ ด้านจนท.แห่สอบถามเรื่องราวมีลูกชาย4คน

ที่กุฏิพระลูกวัด ซึ่งเป็นลักษณะห้องแถวอาคารชั้นเดียว อยู่ด้านหลังกุฏิเจ้าอาวาสวัดพระยืนพุทธบาทยุคล ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายสนาม กอนวงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลพระเสด็จ อ.ลับแล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) อุตรดิตถ์ รุดเข้าตรวจสอบข้อเท็จ ไกล่เกลี่ยและให้ความช่วยเหลือ ยายประดิษฐ์ บัวทอง อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.10 ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ที่ถูกลูกชายแท้ๆไล่ออกจากบ้าน จนต้องมาอาศัยอยู่กับพระประทุม อภิปุญโญ พระลูกชาย ซึ่งจำพรรษาอยู่วัดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงอนุญาตสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณยายประดิษฐ์ บัวทอง และพระประทุม อภิปุญโญ พระลูกชาย ทำให้ทราบว่า วันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา คุณยายได้ว่ากล่าวตักเตือนลูกชายคนที่ 3 ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คนแม่ลูก ด้วยความเป็นห่วงหลายเรื่อง แต่ลูกชายไม่พอใจและออกปากไล่ออกจากบ้าน จึงได้ยืมเงินเพื่อนบ้าน หวังว่าจะเดินทางจะไปอยู่กับหลานสาว ซึ่งเป็นลูกของลูกชายคนโตซึ่งเสียชีวิตแล้ว ที่ จ.สุโขทัย หรือจะไปอยู่กับลูกชายคนเล็กที่กรุงเทพฯ จนกระทั่งมีพลเมืองดีมาพบ สอบถาม และพาคุณยายมาหาพระประทุม พระลูกชายคนที่ 2 ที่วัดพระยืนพุทธบาทยุคล

ยายประดิษฐ์ กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่ามีลูกชาย 4 คน สามีเสียชีวิตไปนานแล้ว เดิมเป็นคน ต.บ้านด่าน อ.เมืองอุตรดิตถ์ ลูกชายคนโตรับราชการตำรวจแต่เสียชีวิต ปัจจุบันไม่มีบ้านและมรดกใดๆ เนื่องจากขายให้ลูกลงทุนธุรกิจ แต่ประสบปัญหา จึงอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องระยะหนึ่ง เกิดความเกรงใจ ต้องมาอาศัยลูกชายคนที่ 3 ซึ่งกำลังประสบปัญหาทั้งเรื่องงาน เรื่องเงินและเรื่องครอบครัว เมื่อแม่กล่าวตักเตือน จึงเกิดความเครียด ไล่ออกจากบ้าน น้อยใจลูกชาย จึงตัดสินใจเดินเท้า จาก อ.ลับแล จะไปอาศัยหลานสาว ซึ่งเป็นลูกสาวของลูกชายคนโตอยู่ ไม่อยากรบกวนลูกชายคนที่ 2 ซึ่งบวชเป็นพระ แต่ก็มีคนพามาส่งและอาศัยกุฏิพระอยู่ชั่วคราวไปก่อน

พระประทุม อภิปุญโญ กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่อง รอพูดคุยกับน้องชาย เพราะอยากจะสอบถามข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะเครียด เพราะปัญหาหลายด้านรุมเร้า อย่างไรก็ตาม จะให้โยมแม่อยู่ที่วัดพระยืน ซึ่งมีห้องว่างให้อยู่ได้อย่างสะดวกสบายไปจนถึงปีใหม่ จากนั้นน้องชายที่อยู่ที่กรุงเทพฯ จะมารับไปอยู่ด้วย แต่ก็มีความเป็นห่วง หากให้โยมแม่ อยู่กับหลานสาวลูกของพี่ชายคนโต ที่จ.สุโขทัย

ด้านนายสนาม กล่าวว่า เบื้องต้นทาง พจม.อุตรดิตถ์ จะให้การช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบากรายละ 2,000 บาท ซึ่งทางเทศบาลฯ จะรวบรวมเอกสารเพื่อเสนอขอความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ต่อไป นอกจากนี้ จะให้การดูแลเรื่องความเป็นอยู่ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ยายประดิษฐ์ ต้องพบแพทย์และรับประทานยาอย่างต่อเนื่อง โดยมีนัดพบแพทย์จิตเวช โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ ซึ่งจะนำรถมารับยายไปพบแพทย์ด้วย