“อีลอน มัสก์”ยันไม่ลาออกซีอีโอเทสลา

“อีลอน มัสก์”ยันไม่ลาออกซีอีโอเทสลา

จากนั้นนายมัสก์ ประกาศแผนซื้อหุ้นคืนที่ราคา 420 ดอลลาร์ เพื่อนำบริษัทเทสลาออกจากตลาดหลักทรัพย์ ทั้งยังระบุว่ามีเงินทุนพร้อมสำหรับการดำเนินการ แต่ล้มเลิกแผนดังกล่าวในเวลาต่อมา

นายอีลอน มัสก์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)และผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลา ปฏิเสธที่จะลาออกจากตำแหน่งซีอีโอบริษัทเทสลาเป็นเวลา2ปี  รวมทั้งจ่ายค่าปรับ ภายใต้ข้อตกลงประนีประนอมยอมความกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (กลต.) ที่ยื่นฟ้องในข้อหาฉ้อโกง จากกรณีที่นายมัสก์ทวีตข้อความว่า จะนำบริษัทเทสลาออกจากตลาดหุ้นเมื่อเดือนก่อน

เว็บไซต์ซีเอ็นบีซี รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่า นายมัสก์ ปฏิเสธที่จะลงนามในข้อตกลงยอมความกับกลต. สหรัฐ เนื่องจากไม่สามารถยอมรับความรู้สึกที่เหมือนว่าตัวเขาเป็นผู้กระทำผิดในคดีนี้

กลต.สหรัฐได้ยื่นเอกสารต่อศาลเมื่อวันพฤหัสบดี (27ก.ย.)โดยระบุว่า ทวีตของนายมัสก์ เป็นข้อมูลที่ผิดพลาดและสร้างความเข้าใจผิดต่อนักลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นเทสลาที่ 420 ดอลลาร์ มีราคาส่วนเกินของหุ้นสูงกว่าราคาบนฐาน standard premium ที่ 20% ซึ่งควรอยู่ที่ 419 ดอลลาร์ต่อหุ้น แต่เขากำหนดเป็น 420 ดอลลาร์ เพียงเพราะว่าสะท้อนถึงรหัสลับ 420 (โฟร์ ทเวนตี้) ของกลุ่มที่สูบกัญชา