ฟื้นตัว โดยการเติบโตของตัวเลขผลประกอบการ มีผลเหนือการขึ้นดอกเบี้ยเฟด

ฟื้นตัว โดยการเติบโตของตัวเลขผลประกอบการ มีผลเหนือการขึ้นดอกเบี้ยเฟด

โมเมนตัมการแข็งค่าของเงินเหรียญฯถูกสานต่อด้วยตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

ไม่ว่าจะเป็น GDP ไตรมาส 2/61 ที่โตสูงสุดในรอบ 4 ปี รวมถึงยอดซื้อสินค้าคงทนที่เพิ่มสูงสุดในรอบ 6 เดือน แต่เรามองมีผลกระทบระยะสั้นต่อภาพรวมตลาดเกิดใหม่จำกัด ขณะที่ตลาดจะขยับความสนใจไปยังการเติบโตทางเศรษฐกิจและผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61

สำหรับตลาดหุ้นไทย หลังปรับลงทดสอบ 1730-1740 จุด เริ่มเกิดสัญญาณฟื้นตัว ซึ่งเราคาดว่าจะเป็นการเดินหน้าขึ้นทดสอบ 1760 และ 1780-1800 จุดตามลำดับ ความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งที่กกต.จะมีการชี้อแจงแนวทางการทำกิจกรรมการเมืองวันนี้ เป็นปัจจัยหนุนทางจิตวิทยา กลยุทธ์ยังคงเป็นการทยอยสะสม ในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งและการบริโภคในประเทศ อาทิ ค้าปลีก ธนาคาร รับเหมาฯ ทั้งนี้ผลจากวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้น จะทำให้หุ้นในกลุ่มที่ซื้อขายไม่แพง Outperform ตลาดกว่าหุ้นที่ PER สูง ยังชอบ BANPU, AEONTS*, PSH, EGCO, RATCH ขณะที่หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น เลือก TKN*, PM*, TTA*, PSL*, SCN*, NNCL*

อิเล็กทรอนิกส์ แม้ราคาทองแดงที่ปรับลดลง รวมถึงกำไรของกลุ่มเริ่มเห็นสัญญาณของการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง แต่โดยปัญหาค่าเงินตลาดเกิดใหม่ มีแนวโน้มจะทำให้ค่าเงินของไทยแข็งค่ากว่าคู่ค้า ซึ่งจะกดดันอัตราการทำกำไรและลดทอนความน่าสนใจของหุ้นในกลุ่ม ในทางกลยุทธ์จึงมองกลุ่มนี้เพียงซื้อขายเก็งกำไรแบบกำหนดจุดตัดขาดทุนเท่านั้น

Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, SCB, STEC, CPALL, PTT, PTTEP/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, PSTC*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล CPNREIT, CPN, PSH, AP, SPF*, EA, BCPG / กลุ่มการแพทย์ BDMS, BH, CHG, BCH /

ภาพรวมกลยุทธ์: คาดกลับมาเดินหน้าขึ้นทดสอบ 1780-1800 ถือหุ้นที่มี หรือทยอยสะสมหุ้นใหญ่ รวมทั้งสามารถเลือกเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก  // หุ้นแนะนำวันนี้ CPALL, MTC / เก็งกำไร GUNKUL* (เป้า 3.20 ตัดขาดทุน 2.98), NNCL* (เป้า 2.10 ตัดขาดทุน 1.80)

แนวรับ 1750 / แนวต้าน : 1762-1780 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

 

ประเด็นการลงทุน

คุมจำนำทะเบียนรถ - ธปท.ออกเกณฑ์คุมสินเชื่อ จำนำทะเบียนรถ สั่งขึ้นทะเบียนผู้ให้กู้ใน 60 วัน คิดดอกเบี้ยได้ไม่เกิน 28-36% ตามขนาดเจ้าหนี้ ใช้เกณฑ์ใหม่พ.ย.นี้ สร้างความชัดเจนว่าผู้ประกอบการในตลาดไม่ได้รับผลกระทบ เราชอบ MTC

'เอดีบี'เตือนเอเชียรับมือทุนไหลออก – ธนาคารกลาง 7 แห่ง รวมทั้ง "อินโดฯ- ฟิลิปปินส์"ขึ้นดอกเบี้ยตาม"เฟด" หวังสกัดเงินทุนเคลื่อนย้ายไหลออกฉุดค่าเงินอ่อน เผย"ฟิลิปปินส์" ขยับ 0.5% แตะระดับ 4.5% สูงสุดรอบ 10 ปี  ด้าน"เอดีบี"ห่วงดอกเบี้ยเฟด ขึ้นเร็วฉุดเศรษฐกิจเอเชีย  กดดันทุนนอกยิ่งไหลออกมากขึ้น สศค.มั่นใจไทยไร้ผลกระทบ

คลังหวังยีลด์'ทีเอฟเอฟ'5%' - สคร.ระบุรัฐบาลตั้งเป้า ผลตอบแทน"ทีเอฟเอฟ" 3 ปีแรกขั้นต่ำ ปีละ 5% หวังจูงใจรายย่อยซื้อหน่วยลงทุน กำหนดราคาจองซื้อที่ 10 บาทต่อหน่วย เริ่มขาย 13-16 ต.ค.นี้ เผย "เทมาเส็ก" สนใจร่วมลงทุน

ขยาย 15 วันเคาะดีลซื้อ GLOW - กกพ.ขยายเวลาพิจารณาดีล GPSC ซื้อกิจการ GLOW ออกไปอีก 15 วัน จากที่ครบ 90 วันเมื่อ 26 ก.ย. เหตุกรรมการเพิ่งมาใหม่-ขอดูรอบด้าน

 

ประเด็นติดตาม: 28 ก.ย. – กกต.หารือพรรคการเมือง / 2 ต.ค. – ประธานเฟดกล่าวสุนทรพจน์/ 6 ต.ค. – ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)