ระทึก! บินปาปัวฯ ไถลพ้นรันเวย์ตกทะเล

ระทึก! บินปาปัวฯ ไถลพ้นรันเวย์ตกทะเล

เกิดเหตุการณ์ระทึกเมื่อสายการบินชั้นนำของปาปัวนิวกินีวิ่งไถลออกนอกรันเวย์ตกทะเล ผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 30 ชีวิตรอดหวุดหวิด (มีคลิป)

ทางการปาปัวนิวกินี แถลงยืนยันวันนี้ (28 ก.ย.) ว่า เครื่องบินของสายการบินแอร์ นิวกินี เที่ยวบิน พีเอ็กซ์073 ประสบเหตุตกในมหาสมุทรหลังวิ่งไถลออกนอกรันเวย์สนามบินชูกบนเกาะวีโนของไมโครนีเซีย

นายจิมมี เอมิลิโอ ผู้จัดการสนามบิน เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 36 คนปลอดภัยแล้ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 9.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดที่สนามบินก่อนไปตกในมหาสมุทรห่างจากรันเวย์ 160 เมตร

พนักงานโรงแรมที่อยู่ใกล้กับสนามบินรายหนึ่งเผยว่า รันเวย์ของสนามบินชูกขึ้นชื่อว่ามีระยะทางสั้นมาก

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของปาปัวนิวกินีกำลังรุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ และจนถึงขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุที่เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

นายโดมินิก เกามู ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการพาณิชย์ของสายการบินแอร์ นิวกินี เผยกับสำนักข่าวเอบีซีว่า มีผู้ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล 4 คน ส่วนที่เหลือถูกนำตัวไปที่โรงแรมเพื่อรอเที่ยวบินกู้ภัยจากกรุงพอร์ตมอร์สบีของปาปัวนิวกินี ซึ่งคาดว่าจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้

เที่ยวบิน พีเอ็กซ์073 เดินทางมาจากเกาะโปห์นเปในไมโครนีเซีย และมีกำหนดเดินทางต่อไปยังกรุงพอร์ตมอร์สบี ขณะที่สายการบินแอร์ นิวกินี เป็นสายการบินชั้นนำของปาปัวนิวกินี ให้บริการทั้งเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ