'เขยทักษิณ' New Gen ตัวจริง?

'เขยทักษิณ' New Gen ตัวจริง?

เปิดตัวกันพรึ่บ!! ยุคขาย New Gen หรือคนรุ่นใหม่ หลังพรรคไพร่หมื่นล้านใช้สื่อออนไลน์ขายตรง กระชากเรทติ้งจาก GenY GenZ จนทำให้ความนิยมของ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" แซง "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"

พรรคใหญ่ก็เอาบ้าง เริ่มขยับปล่อยคนหน้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดนักเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว “สุรบถ หลีกภัย” เรียกเสียงฮือฮาจากพ่อยกแม่ยกพอประมาณ

ถัดมา พรรคเพื่อไทย เปิดตัวคนรุ่นใหม่ 30 คน มีทั้งนักวิชาการและลูกหลานสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่โดดเด่นสะดุดตานัก

ดังที่เคยเขียนถึง “นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช” ประธานคณะกรรมการอำนวยการมหาวิทยาลัยชินวัตร กับหลักสูตร The Next Tycoon ว่าเป็นอะคาเดมี่ชินวัตร ที่น่าจับตามอง

หลักสูตรระยะสั้น The Next Tycoon สำหรับเจ้าของธุรกิจ ทายาทธุรกิจ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ มี “อนันต์ อัศวโภคิน” เป็นประธานที่ปรึกษาโครงการ

The Next Tycoon เปิดมาแต่ปี 2560 และในแต่ละรุ่น ก็มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมากประสบการณ์ มาบรรยายให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับฟัง

ผู้ที่ผ่านหลักสูตรนี้ จะเกาะเกี่ยวเป็นดั่ง “ครอบครัวเดียวกัน” ไม่ต่างจากหลักสูตรดังๆ ของเมืองไทย

ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ ทางหลักสูตรจัดทริปพิเศษไปเขาใหญ่ ปรากฏว่า “ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์” ซีอีโอ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น มาเป็นวิทยากรรับเชิญ

ก่อนหน้านี้ “พงศ์” สามี เอม-พินทองทา และลูกเขย ทักษิณ ชินวัตร ตกเป็นข่าวว่า เพื่อไทยเตรียมดันเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อสร้างภาพลักษณ์ความเป็นคนรุ่นใหม่ในการเลือกตั้ง 2562

เจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธข่าวโดยพลัน ตามมาด้วยฝั่งภรรยา ยืนยันว่าเป็นข่าวลือ “เราเป็นนักธุรกิจ ทำงานคนละอย่าง”

แต่ “พงศ์” ไม่ปฏิเสธที่จะมาร่วมกิจกรรม The Next Tycoon ของมหาวิทยาลัยชินวัตร โดยก่อนหน้านั้น “เขยทักษิณ” ได้มาร่วม “สร้างคน” ตามแนวคิดหมอมิ้งหลายรุ่นแล้ว

หลักสูตรพิเศษโดย “หมอมิ้ง” กับ “อนันต์” เป็นการสร้าง New Gen อย่างมีระบบ และนี่คือการบ่มเพาะคนรุ่นใหม่ เพื่อการเปลี่ยนแปลงโดยแท้

นาทีนี้เรื่องหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่เรื่องใหญ่...อนาคตหลังเปลี่ยนผ่านต่างหากที่ “คนชินวัตร” ดูเกมออกและอ่านเกมเป็น