'วิษณุ' เผยตั้ง 'สนธยา' ควบนายกเมืองพัทยาไม่เกี่ยวคดีกำนันเป๊าะ

'วิษณุ' เผยตั้ง 'สนธยา' ควบนายกเมืองพัทยาไม่เกี่ยวคดีกำนันเป๊าะ

"วิษณุ" ปัด "ประยุทธ์" ตั้ง "สนธยา" ควบนายกเมืองพัทยา ไม่เกี่ยวคดี "กำนันเป๊าะ" แจงปี 62 ใช้พัทยาจัดประชุมอาเซียน จะช่วยได้มาก

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิจารณ์กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ใช้มาตรา 44 ตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล ในฐานะอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นนายกเมืองพัทยา ว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่บิดาของนายสนธยา มีคดีความอยู่เพราะได้มีการรับโทษไปแล้วจึงไม่น่าจะมีปัญหากับการออกคำสั่งม.44 ครั้งนี้เพราะก่อนออกคำสั่งก็ได้มีการตรวจสอบ และนายสนธยา ก็ได้ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแล้วก่อนที่ได้รับแต่งตั้งเป็นนายกเมืองพัทยา

นายวิษณุ กล่าวว่า ที่ประชุมคสช.ได้ชี้แจงเหตุผลความจำเป็นว่าเมืองพัทยาเปลี่ยนโฉมหน้าไปมาก แล้วจึงจำเป็นต้องให้นายสนธยาซึ่งมีประสบการณ์เข้ามาบริหารงานเพื่อสนับสนุนโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) โดยนายสนธยาเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและยังรู้จักคนในพื้นที่จำนวนมาก ขณะเดียวกันในปี 2562 ไทยจะใช้เมืองพัทยาเป็นที่จัดการประชุมอาเซียน นายสนธยาในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะช่วยส่วนนี้ได้มากโดยตำแหน่งนายกเมืองพัทยานี้ให้เป็นจนกว่าจะมีการเลือกตั้งเมืองพัทยาหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง จะมองเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ก็แล้วแต่ จะมองความจริงจะเป็นหรือไม่เป็น ก็ต้องชั่งน้ำหนักประโยชน์ได้เสีย