แต่งตั้งสีกากีฉลุย! 'บิ๊กช้าง' ผงาดขึ้นรอง ผบ.ตร. 'บิ๊กบัว' นั่งน.1

แต่งตั้งสีกากีฉลุย! 'บิ๊กช้าง' ผงาดขึ้นรอง ผบ.ตร. 'บิ๊กบัว' นั่งน.1

“จักรทิพย์” เผย แต่งตั้งสีกากีฉลุย นรต.36 ผงาด “บิ๊กช้าง” ขึ้น รอง ผบ.ตร. “สุทธิพงษ์” คุมนครบาล “บิ๊กโจ๊ก” เป็นไปตามคาด นั่งเก้าอี้ สตม.

เมื่อเวลา 14.00. วันที่ 27 กันยายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และรองผบ.ตร. จเรตำรวจแห่งชาติ(จชต.) และเลขาธิการกพ. เข้าร่วมประชุม โดยการประชุมวันนี้มีวาระสำคัญคือการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ(ผบก.) ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) วาระประจำปี 2561 และขออนุมัติก.ตร. ใช้อำนาจ ม.56 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547ในการแต่งตั้งรองผบก.ลงมา โดยใช้เวลาการประชุม 2ชั่วโมง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้การแต่งตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งหมด จำนวน 255 ตำแหน่ง มีทั้งเลื่อนสูงขึ้น โยกสลับระนาบเดียวกัน ซึ่งเป็นไปตามกฎ ก.ตร. ยึดอาวุโส 33 เปอร์เซ็น และความรู้ความสามารถ โดยมียกเว้นคุณสมบัติบ้าง แต่ภาพรวมถือว่าทั้งหมดเรียบร้อย

ทั้งนี้ ในตำแหน่งระดับ รองผบ.ตร. คือ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. นรต.36 เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ นั่งเก้าอี้ รอง ผบ.ตร. ส่วนผู้ช่วย ผบ.ตร. 5 ตำแหน่ง คือ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 เป็นผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข นรต.36 ผบช.ภ.1 เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผบช.ศ. เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผบช.รร.นรต. เป็นผู้ช่วยผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 เป็นผู้ช่วยผบ.ตร.

สำหรับตำแหน่งที่น่าสนใจ ระดับ ผู้บัญชาการ ประกอบด้วย
พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น นรต. 36 ผบช.สตม. ผงาด ผบช.น.
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.เป็น ผบช.สตม.
พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รอง ผบช.ภ.8 เป็น ผบช.ทท.
พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผบช.ก เป็น ผบช.ก
พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.ภ.2 เป็น ผบช.ภ.1
พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 อยู่ที่เดิม
พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เป็น ผบช.ภ.3
พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 อยู่ที่เดิม
พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รอง ผบช.ภ.5 ขึ้น ผบช.ภ.5
พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบช.สงป.เป็น ผบช.ภ.6
พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบช.ภ.1 เป็นผบช.ภ.7
พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.สพฐ.ตร.เป็น ผบช.ภ.8
พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 อยู่ที่เดิม
พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 เป็น จเรตำรวจ

ส่วนตำแหน่ง ผบก. ที่น่าสนใจคือ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป เป็นผบก.ป.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งวาระประจำปี2561 ไปรักษาราชการแทน โดยให้มีผลวันที่1 ตุลาคม 2561 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาล ในฐานะที่ปรึกษาประธานกรรมการตลาดใหม่ดอนเมือง ได้เดินทางมายื่นเอกสารร้องเรียนถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ขอให้พิจารณาถอดรายชื่อพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) ออกจากวาระการแต่งตั้งประจำปี 2561 โดยอ้างว่ามีคุณสมบัติไม่เหมาะสม เนื่องจากเข้าข่ายกระทำผิดวินัย พร้อมนำหลักฐานอ้างอิงเป็นสำเนาบันทึกประจำวันของสน.ปทุมวัน ลงวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา จำนวน 3 ฉบับ พร้อมด้วยดีวีดี. บันทึกภาพและเสียงในการพนันแข่งม้าที่ราชกรีฑาสโมสร เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา จำนวน 1 แผ่นมาด้วย