เปิดตัวกิจกรรม 'ก้าวด้วยธรรม เพื่อ 17 โรงพยาบาล'

เปิดตัวกิจกรรม 'ก้าวด้วยธรรม เพื่อ 17 โรงพยาบาล'

กองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาล จัดกิจกรรมพิเศษ เดิน-วิ่ง การกุศล มินิมาราธอน "ก้าวด้วยธรรม เพื่อ 17 โรงพยาบาล" วันที่ 16 ธ.ค.นี้ เพื่อมอบรายได้ให้แก่โรงพยาบาล 17 แห่ง

กองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาล มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหารในพระบรมราชูปถัมภ์จัดกิจกรรมพิเศษ เดิน-วิ่ง การกุศล มินิมาราธอน “ก้าวด้วยธรรม เพื่อ 17 โรงพยาบาล” เพื่อมอบรายได้ให้แก่โรงพยาบาล 17 แห่งนำไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ในการรักษาเยียวยากรณีเร่งด่วนอันเป็นการเอื้อประโยชน์โดยตรงต่อประชาชนในพื้นที่ห่างไกลและคนไข้ยากจนที่รอคอยการเยียวยารักษาเป็นการเอื้อประโยชน์โดยตรงต่อประชาชนในพื้นที่ห่างไกลและคนไข้ยากจนที่รอคอยการเยียวยารักษา

โครงการนี้เกิดจากสายพระเนตรที่ทรงมองการณ์ไกลและน้ำพระทัยเปี่ยมพระเมตตาของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ขณะที่พระองค์ยังทรงพระชนม์ชีพได้ทรงอุปถัมภ์โรงพยาบาล 17 แห่งด้วยกันด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาและพระกรุณาคุณ ได้ทรงดำริจัดสร้างอาคารโรงพยาบาล ถวายเป็นพระอนุสรณ์เฉลิมพระเกียรติ แด่สมเด็จพระสังฆราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ขึ้นในภูมิภาคต่าง ๆ ในการนี้คณะกรรมการฯ จึงมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสานต่อและสืบสานโครงการที่พระองค์ได้ทรงดำริและทรงบำเพ็ญไว้ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนผู้ที่เผชิญโรคภัยไข้เจ็บ

ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษขึ้นดังกล่าว เพื่อจัดหารายได้ด้วยการจำหน่ายเสื้อสำหรับเดินและวิ่งจำนวน 7,000 ตัว และด้วยการจัดหาผู้สนับสนุนร่วมบริจาค จึงเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมพิเศษด้วยสำนึกในพระกรุณาคุณในสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชโดยไม่มีผลประโยชน์ทางธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 05.00 น.

กิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล มินิมาราธอน “ก้าวด้วยธรรม เพื่อ 17 โรงพยาบาล” ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน นักแสดงทุกค่ายทุกสังกัดอาทิ “แพนเค้ก- เขมนิจ อ้วน-รังสิต เปอร์- สุวิกรม ดู๋-สัญญา ฌอน บูรณะหิรัญ ยุ้ย-จีรนันท์ เคลลี่-ธนะพัฒน์ อ๋อม-อรรคพันธ์ แอมป์-พีรวัศ แอนดรูว์-กรเศก ชมพู ฟรุตตี้ ปิง ฟรุตตี้ บ๊วย-เชษฐวุฒิ หนุ่ม-อนุวัต ปู-มัณฑนา หาญส์ หิมะทองคำ เชน-ณัฐวัฒน์ เวฟ-สาริน”และอีกมากมาย ข้าราชการ นักธุรกิจ นิสิต นักศึกษา นักกีฬา รวมทั้ง ผู้ร่วมสนับสนุนและผู้ใจบุญที่ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมนี้อย่างคับคั่ง ล่าสุดได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลในมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์และ ดร.สุนันทา ลีเลิศพันธ์ประธานกรรมการกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศลพร้อมด้วยตัวแทนศิลปินดารา “เคลลี่ ธนะพัฒน์ ภัทรเดช สงวนความดี ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ รังสิต ศิรนานนท์ กรเศก โคร์นิน ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ ภัทรากร ตั้งศุภกุล จิตรภาณุ กลมแก้ว เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์ รสริน จันทรา ณพล พรมสุวรรณ นพ.สกิทา ม่วงไหมทองและตัวแทนโรงพยาบาลทั้ง 17 แห่ง ร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าว ณ ห้องโถง อาคารมนุษยนาควิทยาทาน พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร

ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร ฯ เผยว่า “กิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล มินิมาราธอนได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แต่ปีแรก เราได้เลื่อนการจัดงานเพราะตรงกับช่วงในหลวง รัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต และเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ล่าสุดคณะกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชวัดบวรนิเวศวิหารในพระบรมราชูปถัมภ์มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสานต่อโครงการที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชได้ทรงดำริและทรงบำเพ็ญไว้เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนผู้ที่เผชิญโรคภัยไข้เจ็บจึงกำหนดให้มีการจัดงานเดิน-วิ่งการกุศล “ก้าวด้วยธรรมเพื่อ๑๗โรงพยาบาล” ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. จึงอยากจะขอเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนที่มีจิตกุศลมีใจรักในการวิ่ง หรือคนที่อยากดูแลสุขภาพมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กัน โดยจะมีทั้งเดินและวิ่ง

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center หมายเลข 09-8276-0545 และ 09-827-4505 และทาง ID Line โดยพิมพ์ @yorsorsor (แอด-ญอ-สอ-สอ : ญสส อักษรพระนาม ญสส ย่อมาจาก สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก) เพื่อรับข้อมูลข่าวสารกิจกรรมหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.youtripper.com/kdd

สำหรับผู้สนใจสมัครเดิน-วิ่งการกุศลสามารถสมัครได้ 2 ช่องทางคือทาง Website สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปและสมัครด้วยตนเองพร้อมรับเสื้อที่วัดบวรนิเวศวิหารบริเวณจุดรับสมัครข้างพระอุโบสถทุกวันเสาร์-อาทิตย์เริ่มวันเสาร์แรกของเดือนต.ค. ซึ่งทั้ง 2 ช่องทางจะปิดรับสมัครสิ้นเดือนพ.ย. เพื่อให้ทีมงานเตรียมการทุกอย่างให้พร้อมสำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ก้าวด้วยธรรมเพื่อ๑๗โรงพยาบาล” วันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. เวลา 05.00 น. (ตีห้าตรง) บริเวณถนนด้านหน้าวัดบวรนิเวศวิหาร