'หมอธี' ส่งกลับต้นสังกัดทหารติดตามทส.ทุบช่างภาพ

'หมอธี' ส่งกลับต้นสังกัดทหารติดตามทส.ทุบช่างภาพ

“หมอธี” ส่งกลับต้นสังกัดทหารติดตามรัฐมนตรีทุบช่างภาพ

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.61 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่ร.ท.ชาตรี ไชยหาญ หัวหน้าศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองร้อยกองบังคัญการ กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 4 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ปฏิบัติหน้าที่นายทหารติดตามของ รมว.ศธ. ทำร้ายร่างกายนายยุทธพงศ์ เลือกกลั่นดี พนักงานจ้างเหมาบริการ ปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ สังกัดสำนักงานรัฐมนตรี (สร.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีการตั้งคณะกรรมการสืบสวน นายยุทธพงศ์ แล้ว ส่วนของร.ท.ชาตรี ก็ส่งกลับต้นสังกัดทันทีและเท่าที่ทราขณะนี้หน่วยงานต้นสังกัด ร.ท.คนดังกล่าว ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 คนมีเรื่องอะไรกันมาก่อนไม่ทราบ เพราะเป็นวัยรุ่นวัยใกล้เคียงกัน แต่ที่ผ่านมาก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีปัญหากันด้วย เนื่องจากไปไหนมาไหนด้วยกัน และในช่วงเวลาเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ อีกทั้งเหตุก็เกิดที่บริเวณห้องที่อยู่ข้างห้องทำงานและเมื่อได้เรียกทั้งคู่มาถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้รับรู้เรื่องใน 2 แบบ คือ ฝ่ายหนึ่งบอกว่าไม่ทราบเรื่อง ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นี้ แต่อีกฝ่ายหนึ่งก็บอกว่าถูกล้อเลียน ซึ่งคงต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกันไป

“การที่เกิดการใช้ความรุนแรงและยังเป็นคนใน ศธ. อีกทั้งยังเกิดเหตุใกล้กับห้องทำงานรับไม่ได้ ก็ส่งกลับ เพราะถือว่าคนที่จะทำงานกับรัฐมนตรีต้องทำงานด้วยการไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนนายยุทธพงศ์จะไปแจ้งความหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเจ้าตัว และในส่วนของการจัดการขณะนี้คนที่อยู่ในทีมงานก็รับผิดชอบด้วยการส่งกลับต้นสังกัดแล้ว ทางเราก็สอบคนของเรา ซึ่งได้ให้ความเป็นธรรมกลับทั้ง 2 ฝ่าย ไม่มีการปกป้องใครทั้งสิ้น” รมว.ศธ.กล่าว

สำหรับกรณีที่มีนายทหารติดตาม เนื่องจากเขาเข้ามาทำหน้าที่ประสานงานและก่อนหน้า ร.ท.ชาตรี ก็มีซึ่งเขามาทำงานให้อย่าไปตั้งข้อสังเกตว่าเป็นทหารหรือไม่เป็นทหาร

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา นายยุทธพงศ์ เลือกกลั่นดี พนักงานจ้างเหมาบริการ ปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ หรือช่างภาพประจำ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการเดินมาลงบันทึกประจำวัน ที่สน.ดุสิต ไว้เป็นหลักฐาน หลังถูก ร.ท.ชาตรี ไชยหาญ นายทหารติดตามรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เรียกไปพบ ก่อนใช้กำลังทำร้ายบาดเจ็บ