พท.เคารพการตัดสินใจ 'ตระกูลสะสมทรัพย์' อยู่หรือไป

พท.เคารพการตัดสินใจ 'ตระกูลสะสมทรัพย์' อยู่หรือไป

เลขาฯเพื่อไทยแนะ "ประยุทธ์" ต้องใจกว้าง ชี้เคารพการตัดสินใจ "ตระกูลสะสมทรัพย์" หลัง3ต.ค.เตรียมลงพื้นที่ทุกภาค

ที่พรรคเพื่อไทย - นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ตอบโต้นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ว่า ให้กลับไปพักผ่อนว่า อยากให้นายกฯ มีความสุขุม และเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น เพราะสิ่งที่นายเสนาะพูดไม่ได้เป็นการก้าวล่วงใคร หรือใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ แต่เป็นแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และสิ่งที่นายเสนาะพูดก็เป็นข้อเท็จจริงที่สะท้อนความเห็นประชาชน เพราะ ส.ว.250 คนที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จะเข้ามาเป็นเสียงสนับสนุน รัฐบาลแต่เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาสู่ระบบของสภาผู้แทนราษฎร อาจจะทำให้เกิดปัญหาในการทำงาน เพราะต้องถูกตรวจสอบ ดังนั้นจึงอยากให้นายกฯ ใจกว้าง รับฟังความเห็นที่แตกต่างโดยไม่มองว่า ความเห็นต่างเป็นความขัดแย้ง เพราะสิ่งเหล่านี้ ถือเป็นความสวยงามในระบอบประชาธิปไตย ที่นักการเมืองจะสามารถแสดงความคิดเห็นและแสดงออกในทางสร้างสรรค์ได้

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า ตระกูลสะสมทรัพย์ จะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้น เท่าที่ทราบเรื่องดังกล่าวยังเป็นแค่กระแสข่าว ยังไม่มีความชัดเจน เพราะนายอนุชา สะสมทรัพย์ ก็ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกันแล้ว พรรคเคารพการตัดสินของสมาชิกแต่ละคน เพราะมีข้อกำจัดในสถานการณ์ที่ซับซ้อนจึงต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ประชาชน แต่ไม่ว่าอยู่หรือไป เราก็ยังเป็นพี่น้องกัน

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า หลังวันที่ 3 ตุลาคม แกนนำของพรรคจะเริ่มลงพื้นที่ ติดต่อ ประสานงาน พบปะ รับฟังความคิดเห็นประชาชนและติดตามการทำงานของสาขาพรรค 4 สาขาในจังหวัด เชียงใหม่ อุดรธานี นครศรีธรรมราช และสมุทรปราการ