ข้าคือจอมล้มยักษ์!"ดิอาซ"เผยความพร้อมก่อนบู๊"ศรีสะเกษ"

ข้าคือจอมล้มยักษ์!"ดิอาซ"เผยความพร้อมก่อนบู๊"ศรีสะเกษ"

อิราน ดิอาซ กำปั้นชาวเม็กซิกัน เผยว่าการได้ขึ้นชกบนแผ่นดินไทยยิ่งทำให้เขามีแรงผลักดันมากขึ้น ก่อนพบกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น คู่เอก ONE: KINGDOM OF HEROES

ดูเหมือนจะเป็นงานยากมากๆ สำหรับการที่ต้องเผชิญหน้ากับแชมป์โลกจอมน็อกเอาท์ชาวไทยวัย 31 ปีในบ้านของเขา แต่ดิอาซก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นเกรงกับคู่แข่งที่รออยู่ตรงหน้า

"ผมจะได้ไปชกในถิ่นของศรีสะเกษก็จริง แต่พอถึงเวลานั้นบนเวทีก็จะเหลือแค่ผมกับเขาพร้อมนวมคนละคู่" เขากล่าว "เราจะได้ดวลกันอย่างสมศักดิ์ศรี ซึ่งสุดท้ายแล้วคนที่มีความกระหายมากกว่าและมีความพร้อมมากกว่าจะได้รับการชูมือ"

โดยดิอาซเผยว่าการที่เขาเป็นรองในไฟต์นี้ ยิ่งทำให้เขามีความกระหายมากขึ้นในการชิงเข็มขัดแชมป์โลกมาครอง

"เป็นเรื่องดีนะสำหรับการเป็นมวยรอง เพราะมันทำให้ผมมีแรงจูงใจเพื่อคว้าชัยชนะ เมื่อเป็นรอง คนอื่นจะเชื่อว่าคุณมีโอกาสไม่มากที่จะทำสำเร็จ แต่สำหรับนักมวยบางคนจะใช้จุดนี้เป็นพลังพิเศษในการสู้เลยล่ะ" เขากล่าว

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดิอาซจะได้ขึ้นสังเวียนในสภาพเป็นรองคู่ชก เพราะเขาเคยล้มอดีตแชมป์โลกมาแล้วถึงสองคน โดยกำปั้นวัย 28 ปีจากโซโนร่า ประเทศเม็กซิโก เคยคว่ำเพื่อนร่วมชาติ ดีกรีอดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวท อย่าง เออร์นัน "Tyson" Marquez (Hernan "Tyson" Marquez) ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์มาแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2016 และ หลุยส์ "El Nica" คอนเซ็ปซิโอน (Luis "El Nica" Concepcion) กำปั้นปานามา อดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท เมื่อเดือนกันยายน 2017

"ผมเป็นนักมวยประเภทที่ชอบความท้าทาย อย่ามองข้ามผม ผมมาที่นี่เพื่อทำให้ทำลายงานฉลองของชาวไทย" เขากล่าว

"พวกเขาเรียกผมว่า จอมล้มยักษ์ (Giant Slayer) เนื่องจากฟอร์มที่ผ่านมา ตอนนี้ผมมาเมืองไทยเพื่อล้มศรีสะเกษ และนำเข็มขัดแชมป์โลกที่เฝ้าฝันกลับบ้าน" ดิอาซกล่าว

"เราเตรียมพร้อมเต็มที่กับการขึ้นสังเวียนพบหนึ่งในนักมวยที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ การที่ผมได้ฝึกซ้อมบนภูเขา ที่โซโนร่า บ้านเกิดของผม มันมีความพิเศษ อากาศที่เบาบางจะช่วยให้คุณแข็งแกร่งขึ้นและมีร่างกายที่ดีขึ้นในพื้นที่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล" เขากล่าวต่อ

"ผมอยากขอบคุณทีมงานของผม พวกเราอยู่ด้วยกันตลอด และพร้อมให้คำแนะนำผมเสมอ"

เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วันก่อนไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขาจะมาถึง ดิอาซกำลังอยู่ในช่วงที่น่าตื่นเต้นในการทำฝันให้เป็นจริงด้วยการคว้าแชมป์โลกที่อยู่เพียงเอื้อมมือ

"ผมเชื่อว่าตัวเองสมควรได้รับโอกาสนี้ นี่คือช่วงเวลาของผม ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะและให้ทุกคนยอมรับในฐานะนักมวยระดับโลก" ดิอาซทิ้งท้าย  

สำรองบัตรได้แล้ววันนี้ที่  www.onefc.com หรือ www.thaiticketmajor.com     

ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเวิร์คพ้อยท์ทีวี ช่อง  23 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป 
สำรองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.onefc.com และ www.thaiticketmajor.com