ภูมิใจไทยยัน 'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' นั่งหน.พรรค-เลขาฯตามเดิม

ภูมิใจไทยยัน 'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' นั่งหน.พรรค-เลขาฯตามเดิม

"ภูมิใจไทย" ยินดี "ประยุทธ์" จะเล่นการเมือง ยัน "อนุทิน-ศักดิ์สยาม" นั่งหน.พรรค-เลขาฯตามเดิม

นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของพรรค ว่า ระหว่างนี้ก่อนถึงวันประชุมใหญ่ 2 ต.ค.ยังมีประชาชนสนใจทยอยสมัครสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่องแต่ในวันประชุมใหญ่ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ 09.00 น. จะมีสมาชิก 500 คนเข้าร่วม แต่จะใช้สมาชิก 300 คนในการโหวตรับรองกรรมการบริหาร

ทั้งนี้ ในวันประชุมใหญ่ของพรรคจะมีการเพิ่มเติมกรรมการบริหารจากเดิมที่มีอยู่ 9 คน ให้ครบตามที่กฏหมายกำหนด รวมถึงกรรมการชุดเดิมที่มีอาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งให้เหมาะสมตามหน้าที่แต่ที่จะยังคงไว้แน่นอนคือ ตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล และเลขาธิการพรรคนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ และในวันประชุมใหญ่จะมีผู้สมัครหน้าใหม่ของพรรคเดินทางมาด้วยซึ่งจะเป็นใครต้องมารอดูว่าจะมีบิ๊กเซอไพร์ทหรือไม่

นายศุภชัย กล่าวว่า การวางบุคคลในการเป็นกรรมการบริหารพรรคมีหลายสิ่งที่ต้องกังวล เพราะกฏหมายพรรคการเมืองค่อนข้างที่จะเสี่ยงกระทำผิดได้ง่ายและเสี่ยงที่จะถูกจำคุก ซึ่งทางพรรคจึงต้องรอบคอบในการวางตัวบุคคลที่ทำหน้าที่ให้เหมาะสมที่สุด

นายศุภชัย ยังกล่าวถึงท่าทีหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ประกาศสนใจจะลงเล่นการเมือง ว่า "ต้องแสดงความยินดี ต่อการประกาศท่าทีออกมาลักษณะนี้เพราะคนกลุ่มนี้ต้องการให้ประเทศเดินหน้าตามหลักประชาธิปไตยและอยากฝากเพียงว่าเมื่อเป็นคนคุมกฏก็ขอควบคุมการเลือกตั้งให้เกิดความยุติธรรมต่อทุกฝ่ายไม่ใช่เพียงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเพราะเวลานี้พรรคการเมืองมั่นใจว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง สามารถทำให้การเลือกตั้งเป็นธรรมได้"

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงรายชื่อกรรมการบริหารชุดเดิมของพรรคภูมิใจไทย ที่มีอยู่ 9 คนก่อนที่จะมีการเลือกใหม่ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ดังนี้ 1.นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค 2.นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค คนที่ 1 3.นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 2 4.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค 5.นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรค คนที่ 1 6.นางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรค 7.นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี โฆษกพรรค 8.นายรังสิกร ทิมาตฤกะ นายทะเบียนพรรค 9.นายสรอรรถ กลิ่นประทุม กรรมการบริหารพรรค