นายกฯ ปัดตั้ง 'สนธยา' นั่งนายกเมืองพัทยาเหตุออกหน้าหนุน

นายกฯ ปัดตั้ง 'สนธยา' นั่งนายกเมืองพัทยาเหตุออกหน้าหนุน

"ประยุทธ์" แจงงัดม.44 ตั้ง "สนธยา" นั่งนายกเมืองพัทยา เหตุเชี่ยวชาญพื้นที่ "อีอีซี" ชี้ชวนบางคนมาก็ไม่เอา ระบุ เปลี่ยนได้ตลอด ปัดตั้งเพราะหนุนตัวเอง

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.61 เวลา 13.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 15/2561 เรื่องการแก้ไขปัญหาการบริหารราชการเมืองพัทยา โดยแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการเมือง ดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ว่า เรื่องการแต่งตั้งใครก็ตามอย่างเช่นที่พัทยาจะเห็นว่า ครั้งที่แล้วตนก็แต่งตั้งขึ้น แต่วันนี้ปรับย้ายไม่ใช่เพราะเขามีความผิดอะไร เพียงแต่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ที่ผ่านมาอาจจะเน้นเรื่องความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก ขณะนี้กำลังเดินหน้าไปสู่เศรษฐกิจ เรื่องอีอีซี จำเป็นต้องใช้คนที่มีความชำนาญเรื่องเหล่านี้ มีความคุ้นเคยกับพื้นที่ก็มีคนอีกเยอะแยะก็ให้ทำไปก่อน เพราะนี้เป็นการแต่งตั้งด้วยอำนาจที่ตนทำไป วันหน้าก็เปลี่ยนแปลงได้หมด

เมื่อถามว่า ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองหมด เพราะถ้ามองเป็นการเมืองไปหมดก็ทำอะไรไม่ได้ ขยับอะไรก็เป็นการเมืองหมด ไม่ได้หรอก เพราะคนที่ทำงานก็มีอยู่ไม่กี่คนที่จะเข้ามาช่วยตน มันมีอีกเยอะไหม หลายคนก็เป็นห่วงเป็นใยตน ว่าทำไมต้องเอาคนโน้นคนนี้เข้ามา แต่ตนถามแล้วท่านจะเข้ามาเองไหม เขาก็ไม่เข้าก็โอเค ตนก็รับฟังทุกท่านก็คอยดูแล้วกันถ้าทำได้ดีหรือไม่ดีอะไรมา พร้อมปรับเปลี่ยนได้ตลอด

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์ว่าเป็นเพราะทางกลุ่มชลบุรีสนับสนุนนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นตนก็ต้องตั้งให้ทุกคนเลยสิ เขาสนับสนุนตนตรงไหนยังไม่รู้เลย เพราะตนยังไม่ได้อยู่ตรงไหน เดี๋ยวถ้าไปกลุ่มนั้นกลุ่มนี้แล้วสนับสนุนตนก็ต้องมาตั้งคนทุกกลุ่มเลยสิ มันคนละเรื่องกันมั้ง ตนก็รู้จักคุ้นเคยกับคนในพื้นที่มาก่อน อยู่ชลบุรีมา 10-20 ปีมั้ง