'เพื่อไทย' ย้ำพร้อมจับมือ 'ประชาธิปัตย์' ถ้าไม่เอา 'ประยุทธ์' สืบอำนาจ

'เพื่อไทย' ย้ำพร้อมจับมือ 'ประชาธิปัตย์' ถ้าไม่เอา 'ประยุทธ์' สืบอำนาจ

พรรคเพื่อไทย ย้ำพร้อมจับมือ "ประชาธิปัตย์" ถ้าไม่เอา "ประยุทธ์" แต่ปัดดัน "อภิสิทธิ์" เป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้แจงสื่อกรณีถามว่าพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์และดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล ว่า เราจะต้องยึดมั่นใน 3 รายชื่อที่พรรคจะเสนอ ส่วนข่าวเมื่อวาน (25 ก.ย.) จากที่ตนได้ตรวจสอบนายโภคิน พลกุล ก็ได้ปฎิเสธว่าเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น เรายังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งพูดว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค หรือจะเอาหัวหน้าพรรคไปยกให้ใคร จุดยืนของพรรคเพื่อไทยชัดเจนว่าเรามีคนของเรา ที่มีความรู้ความสามารถ พร้อมที่จะเสนอคนที่มีศักยภาพ ให้ประชาชนได้เป็นคนตัดสินในวันเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยสามารถทำงานร่วมกับประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า วันนี้เราพูดเรื่องที่ทำให้เราสามารถดำเนินกิจการทางการเมืองไปได้อย่างถูกต้องจะดีกว่า ทั้งนี้เราสามารถทำงานกับฝ่ายประชาธิปไตยทั้งหมดได้ ถ้ามีจุดยืนว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยและไม่เอาการสืบทอดอำนาจ ไม่รับการบริหารงานที่สร้างปัญหาและเป็นเผด็จการ

เมื่อถามว่าในอนาคตพรรคเพื่อไทย มีโอกาสร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้ายืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เอานายกรัฐมนตรีที่มาจากการสืบทอดอำนาจก็สามารถคุยกันได้ว่าจะอยู่ที่ตรงไหน นโยบายเหมือนกัน การบริหารงานร่วมกันที่จะพาประเทศชาติหลุดจากสภาพที่เป็นอยู่ ให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น ถ้าร่วมมือกันได้ก็ไปกันได้