'หมอวรงค์' ร่วมสังเกตการณ์ประชุมใหญ่ ปชป.

 'หมอวรงค์' ร่วมสังเกตการณ์ประชุมใหญ่ ปชป.

“หมอวรงค์” ร่วมสังเกตการณ์ประชุมใหญ่ ปชป. โวมั่นใจคนในพรรคอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.61 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้เดินทางมาเป็นผู้สังเกตการณ์การประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 เพื่อพิจารณาข้อบังคับพรรคเท่านั้น เนื่องจากตนได้พ้นจากการเป็นสมาชิกภาพ เพราะลาไปอุปสมบท แต่ตนจะสมัครสมาชิกอีกครั้งเมื่อเปิดให้มีการสมัคร โดยเท่าที่ได้เดินสายพูดคุยกับสมาชิกพรรคบางส่วน ตนมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง ว่าส่วนใหญ่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นภายในพรรค รวมถึงประชาชนในพื้นที่พิษณุโลกก็เช่นกัน แต่ไม่ได้หมายความว่า หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหนาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นหัวหน้าพรรคอีก พรรคจะไม่เกิดความเปลี่ยนแปลง แต่ตนเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรคมา 13 ปีแล้ว หลายๆคนอยากให้มีสิ่งใหม่เกิดขึ้น

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ และนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีความเห็นตรงกัน ว่า ควรให้สมาชิกเก่า 2.5 ล้านเสียง มีส่วนร่วมลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค นั้น ตนไม่มีปัญหา เพราะสิ่งที่ตนเสนอเป็นเพียงข้อห่วงใยเท่านั้น เมื่อนำมาพูดคุยกันแล้วได้ข้อสรุปว่าข้อบังคับจะเป็นอย่างไร ซึ่งตนยอมรับทุกเงื่อนไข

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ เสนอให้ทำสัญญาสุภาพบุรุษถอนตัวจากการแข่งขัน หากแพ้การโหวตและเสนอบุคคลที่ได้เสียงอันดับหนึ่งต่อที่ประชุมพรรค นั้น นพ.วรงค์ กล่าวว่า เมื่อเราเลือกคนที่เป็นหัวหน้าพรรค แน่นอนว่า ต้องได้คนที่มีคะแนนเป็นอันดับหนึ่ง แม้ข้อบังคับจะกำหนดให้เสนอต่อที่ประชุม คนที่ 2 และที่ 3 ต้องแสดงสปิริตนั้น ตนก็ไม่มีปัญหา