‘ทรูมันนี่’หวังสิ้นปีฐานลูกค้าทะลุ10ล.

‘ทรูมันนี่’หวังสิ้นปีฐานลูกค้าทะลุ10ล.

“ทรูมันนี่” ตอกย้ำผู้นำอีวอลเล็ตไทย เร่งเครื่องขยายพันธมิตรร้านค้า-ฐานผู้ใช้งาน ตั้งเป้าสิ้นปี 2561 ยอดผู้ใช้งานในตลาดไทยแตะ 10 ล้านราย สิ้นปี 2562 มากกว่า 14 ล้านราย คาดใช้เติมเงินรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที-บริการสินเชื่อรายย่อยได้ต้นปีหน้า

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่(ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจของทรูมันนี่วอลเล็ต(TrueMoney Wallet) จากนี้มุ่งกลยุทธ์ออนไลน์ทูออฟไลน์(โอทูโอ) เน้นขยายฐานไปสู่บริการบนออฟไลน์มากขึ้น

“เรามุ่งขยายช่องทางการชำระเงิน เพิ่มจำนวนและจับมือร้านค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายยุคสังคมไร้เงินสด”

ปัจจุบัน มีจุดรับชำระเงินในตลาดไทยมากกว่า 1 แสนจุด ตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มอีก 30% ขณะที่จำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำมีอยู่กว่า 7 ล้านราย ครองอันดับ 1 ผู้ให้บริการอีวอลเล็ตในประเทศไทย ตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มไปถึง 10 ล้านราย จากนั้นภายในสิ้นปี 2562 เติบโตอีก 2 เท่าหรือเพิ่มไปถึง 14 ล้านราย

สำหรับมูลค่าธุรกรรมทางการเงินบนแอพพลิเคชั่นทรูมันนี่วอลเล็ต ในประเทศไทยช่วงเดือนม.ค.-ส.ค.2561 มีมูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านบาท หากรวม 6 ประเทศที่ให้บริการประกอบด้วยไทย กัมพูชา เมียนมา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียจากต้นปีถึงเดือนก.ย.มีมูลค่าการทำธุรกรรมกว่า 1.4 แสนล้านบาท จำนวนลูกค้ามากกว่า 21 ล้านราย พันธมิตรตัวแทนรับชำระเงินในต่างประเทศมากกว่า 5 หมื่นราย

เขากล่าวว่า เตรียมเดินหน้าบุกหนักตลาดด้วยแคมเปญ “Everyday payment เปย์แนวใหม่ จ่ายสบายได้ทุกวัน” ด้วยทรูมันนี่วอลเล็ตเพื่อนำเสนอบริการหลากหลายเข้าถึงทุกการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ขณะเดียวกันโหมโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์รวมถึงแคมเปญใหญ่ “Lucky Bag” ให้เครดิตเงินคืนสำหรับยอดการจ่ายมากกว่า 30 บาท เพื่อกระตุ้นการใช้งาน

ปัจจุบัน บริการที่ลูกค้านิยมประกอบด้วยการใช้จ่ายเพื่อซื้อดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น เติมเงินเกม ซื้อไอเท็มเกม การเติมเงินโทรศัพท์มือถือ โอนเงินระหว่างบุคคล ด้านอื่นๆ เช่น อีคอมเมิร์ซ แอพสโตร์ จ่ายค่าสาธารณูปโภค หลังจากนี้มีแผนเพิ่มบริการให้ครอบคุลมมากขึ้นทั้งคมนาคมและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เบื้องต้นคาดว่าความร่วมมือกับรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ทีและบริการสินเชื่อรายย่อยจะมีความชัดเจนประมาณต้นปีหน้า เร็วๆ นี้ประมาณ 1 ต.ค.เปิดให้ชำระเงินเรือด่วนเจ้าพระยา 15 สถานี

ปีที่ผ่านมา ทรูมันนี่เป็นบริษัทฟินเทคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุด ทิศทางธุรกิจยึดโมเดลให้บริการแบบไฮบริดที่ผสมผสานการให้บริการครอบคลุมทั้งเพย์เมนท์และบริการทางการเงิน นอกเหนือจากประเทศไทย มุ่งสร้างแพลตฟอร์มทางการเงินที่ตอบโจทย์การใช้งานที่ดีที่สุดทั่วภูมิภาค

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวเสริมว่า ขณะนี้มีจุดบริการเติมเงินมากกว่า 5 แสนจุดทั่วประเทศทั้งผ่านธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ และตู้คีออส จุดเด่นที่ทำให้ครองอันดับ 1 มาจากความง่ายในการใช้งานบริการ มีร้านค้าพันธมิตรรับชำระเงินจำนวนมากครอบคลุมการใช้จ่ายเงินประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงิน จ่ายบิล จ่ายเงินที่ร้านค้า ซื้อของออนไลน์ และเติมเกม สำคัญอีโคซิสเต็มส์แข็งแรง เฉลี่ยลูกค้าใช้จ่าย 200 บาทต่อทรานแซคชั่น ต่อเดือนเฉลี่ย 7.2 ครั้ง

“ภายใต้กลยุทธ์โอทูโอเราจะพยายามเชื่อมโยงลูกค้าและร้านค้าเข้าหากันให้ได้มากขึ้น มุ่งทำงานร่วมกับคู่ค้า บริษัทในเครือทรู วางตำแหน่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม และเทคโนโลยีโซลูชั่น เป้าหมายคือการเร่งขยายฐานพันธมิตรร้านค้ารายใหญ่และรายย่อยให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อขับเคลื่อนสังคมไทยไปสู่สังคมไร้เงินสดอย่างสมบูรณ์แบบ”