ย้ำ 'บิ๊กขรก.' ช่วยกันทำงาน เพื่อเป็นรบ.จากการเลือกตั้ง

ย้ำ 'บิ๊กขรก.' ช่วยกันทำงาน เพื่อเป็นรบ.จากการเลือกตั้ง

"ประยุทธ์" นำถกหัวหน้าส่วนราชการ ขอให้ช่วยกันทำงานให้มากที่สุด เพื่อเดินหน้าเป็น "รบ.เลือกตั้ง" บอกเสียใจขรก.เกษียณ คุ้นเคยทำงานกันมา ระบุขอบคุณจากใจร่วมฟันฝ่าอุปสรรคมากัน 4 ปี

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.61 เวลา 10.00 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง หรือ เทียบเท่า ครั้งที่ 4/2561 โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า การประชุมครั้งนี้เป็นวาระสุดท้ายของสิ้นปีงบประมาณ และมีผู้เกษียณอายุราชการถึง 10 คน จึงเป็นโอกาสที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับนโยบาย ในการปฏิบัติราชการ การทำงานร่วมกัน ทุกครั้งรัฐบาลจะได้ถ่ายทอดนโยบายลงไปให้กับรัฐมนตรี และผู้ปฏิบัติงานจริง คือระดับปลัดกระทรวง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก และเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อน

ย้ำ \'บิ๊กขรก.\' ช่วยกันทำงาน เพื่อเป็นรบ.จากการเลือกตั้ง

วันนี้จึงมีเรื่องสำคัญที่จะต้องรับทราบ ข้อมูลการทำงานจากทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะความคืบหน้าในการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติ ภายใต้กรอบเวลาที่มีอยู่ โดยต้องการให้ทุกคนเน้นย้ำเรื่องแผนยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทเพื่อให้มีกลไกสอดคล้องกับแผนดังกล่าว เพราะมุ่งหวังให้ยุทธศาสตร์ชาตินั้น เป็นกรอบการทำงานสำคัญของรัฐบาลในระดับนโยบาย และยังเป็นการคุ้มครองการทำงานของข้าราชการ เพื่อที่จะเดินหน้าการเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จึงอยากให้ทุกคนทำงานอย่างมีประสิทธิผล ประสิทธิภาพ และดำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีของข้าราชการ

"ขอให้ทุกคนช่วยกันทำงานให้มากที่สุด ส่วนข้าราชการทั้ง 10 คนที่ต้องเกษียณอายุราชการในปีนี้ ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะมีความคุ้นเคยในการทำงานตอลดระยะเวลาที่ทำงานมาด้วยกัน ซึ่งให้เกียรติการทำงานด้วยกันเสมอ และยินดีที่จะรับฟังคำแนะนำต่าง จากทุกคน แม้จะเกษียณอายุไปแล้วก็ตาม และขอให้ทุกคนภูมิใจในเกียรติยศ ที่ต่างฝ่ายต่างให้กัน ด้วยการทำงานที่ทุ่มเท เสียสละ อุทิศตน เพื่อประโยชน์ของภาครัฐและราชการมาโดยตลอด เป็นที่ปรากฏ เป็นเกียรติประวัติแก่ตนเอง และครอบครัว และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ข้าราชการรุ่นใหม่ จึงขอถือโอกาสนี้ในการขอบคุณทุกท่านที่ร่วมมือมาตลอดจากใจ ร่วมฟันฝ่าอุปสรรคมาด้วยกัน ตลอดเวลา 4 และเข้าสู่ปีที่ 5 ในปีนี้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ย้ำ \'บิ๊กขรก.\' ช่วยกันทำงาน เพื่อเป็นรบ.จากการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติ แก่หัวหน้าส่วนราชการที่เกษียณอายุราชการ ที่ทำเนียบรัฐบาล