เชียร์'ประยุทธ์'เล่นการเมืองหลังเลือกตั้ง ลั่นช่วยงานแต่ไม่สังกัดพรรค

เชียร์'ประยุทธ์'เล่นการเมืองหลังเลือกตั้ง ลั่นช่วยงานแต่ไม่สังกัดพรรค

"ประวิตร" เชียร์ "ประยุทธ์" เล่นการเมืองหลังเลือกตั้ง ชี้อยู่4ปีกลัวเสียของ ลั่นช่วยงานแต่ไม่สังกัดพรรค

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศว่าตนเองสนใจด้านการเมือง ว่า ในส่วนของตนนั้นต้องดูว่านายกฯ มีอะไรจะใช้เราหรือไม่ ถ้าไม่มีก็กลับบ้าน ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกฯ ในส่วนทหารและความมั่นคงนั้น ก็มีคนช่วยดูแลเยอะแยะ

เมื่อถามว่า หลายคนมีความกังวลว่าหากนายกฯลงเล่นการเมืองแล้ว ถ้าเจอแรงเสียดทานจะรับไหวนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าว ว่า ก็คงไม่มีอะไรทำงานผ่านมา 4 ปี ก็โดนมาเยอะแล้ว คิดว่ามีความแข็งแกร่งพอ เพราะโดนมาเยอะและคงจะรับได้

เมื่อถามว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่นายกฯ จะลงเล่นการเมือง เพื่อให้การเมืองเดินต่อไปข้างหน้าตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาลชุดนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ประเทศก็จะเจริญขึ้นและอะไรต่างๆก็จะดีขึ้น แล้วทุกอย่างจะมีแบบแผนมากขึ้นตามที่เราได้วางเอาไว้

“ผมสนับสนุนนายกฯ เล่นการเมือง ส่วนจะสังกัดพรรคการเมืองใดนั้น ก็เป็นเรื่องของนายกฯเอง และผมก็ไม่มีความเป็นห่วงอะไรนายกฯ เพราะมันใจในตัวนายกฯ" รมว.กห.ระบุ

เมื่อถามว่า หากไม่มีอำนาจพิเศษแล้วลงไปเล่นการเมืองแบบประชาธิปไตย จะเกิดแรงประทะอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นอะไรเพราะเป็นเรื่องของความจริง ส่วนที่จะตัดสินใจ ลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ตนไม่รู้เพราะยังไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามว่า คิดว่าประชาชนจะตอบรับดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากดูผลสำรวจของโพล ก็คิดว่าน่าจะดีเพราะเป็นการสำรวจผลงานของรัฐบาลที่ผ่านมา 4 ปี เมื่อนายกฯ ทำให้ประชาชนรัก และท่านอยากจะสานงานต่อ ก็ไม่เห็นมีอะไร ที่ท่านจะทำอีก 4 ปี
เมื่อถามว่า กลัวสิ่งที่ทำไว้จะเสียของหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราก็พูดไม่ได้ เพราะคนที่ตั้งใจทำไว้ก็กลัวที่จะเสียของ และคนที่จะมาทำต่อก็ไม่รู้ว่าจะทำเสียหรือเปล่า ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนว่า จะให้การต้อนรับหรือเปล่าเพราะว่าประชาชนถือว่าสำคัญที่สุด และเป็นศูนย์กลางของทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า ส่วนตัวของพล.อ.ประวิตร เองตัดสินใจลงเล่นการเมืองด้วยหรือไม่ถ้านายกฯชวนเล่นการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็บอกแล้วว่านายกฯมีอะไรมาใช้ตนก็ทำ แต่ถ้าไม่มีอะไรตนก็จะกลับบ้าน หากนายกฯชวนชงเล่นการเมืองก็จะขอดูก่อน หากให้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองตนไม่อยากเป็น เพราะตนไม่อยากเล่นการเมือง แต่มาทำการเมืองให้ได้