ตลาดหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ พักฐานที่1,750จุด รอดูผลประชุมเฟด

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ พักฐานที่1,750จุด รอดูผลประชุมเฟด

โบรกฯคาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(26ก.ย.)ไซด์เวย์ พักฐานที่ระดับ1,750จุด เหตุ นักลงทุนชะลอดูผลการประชุมของFOMC และขาดปัจจัยใหม่หนุน แนะเลือกลงทุนหุ้นเป็นรายตัว เน้น หุ้นที่เติบโตจากเศรษฐกิจในประเทศ

         บริษัทหลักทรัพย์(บล.) เอเอสแอล จำกัด คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (26ก.ย.) แกว่งตัว(ไซด์เวย์) พักฐานอยู่ที่บริเวณ 1,750 จุดอีกวัน เนื่องจาก นักลงทุนส่วนใหญ่จะชะลอการลงทุนรอดูผลการ ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ในคืนนี้ (26 ก.ย.) แม้จะค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% เป็น 2.00-2.25% (CME FedWatch Tool ให้โอกาสไว้ 95% ที่จะปรับขึ้น 0.25% และ 5% ที่จะปรับขึ้น 0.50% ในรอบนี้)

    
         อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามการส่งสัญญาณแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปี 2561 และปี2562 ผ่านถ้อยแถลงหลังการประชุม และ Dot Plot (เดิมตลาดคาดว่าจะมีการปรับขึ้นอีก 2 ครั้งในปี 61 และอีก 3 ครั้งในปี 62)
รวมถึงช่วงนี้ตลาดหุ้นไทยยังขาดปัจจัยหนุนใหม่เข้ามาผลักดัน แต่จากตัวเลขเศรษฐกิจภายในประเทศที่ผ่านมา ความชัดเจนของการเลือกตั้งหลังพ.ร.ป. ส.ว.-ส.ส. ประกาศในราชกิจจาฯ และ ตัวเลขส่งออกเดือน ส.ค. ที่โตเกินคาด และสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทำให้บริษัทฯยังคงมองว่ามีโอกาสที่จะเกิด Window Dressing ในช่วง 3 วันทำการสุดท้ายก่อนปิด ไตมาส3/2561

        ทั้งนี้บริษัทยังคงคาดกรอบการเคลื่อนไหวของ ดัชนีในสัปดาห์นี้ไว้ที่ 1,730 – 1,780 จุด ซึ่งกลยุทธ์การลงทุน ยังคงแนะนำให้นักลงทุนเลือกลงทุนเป็นรายตัว (Selective Buy) โดยเน้น กลุ่ม Domestic Play ที่ได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจในประเทศที่ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ,กลุ่ม Defensive Stock เพื่อรองรับตลาดที่อาจผันผวนได้จากประเด็นการค้า ,กลุ่มพลังงานที่ได้ประโยชน์โดยตรงจากการปรับตัวขึ้นของราคาน้้ามัน และ เก็งกำไรหุ้นที่มีโอกาสเป็นเป้าหมายในการทำ Window Dressing โดยบริษัทแนะนำAMATA,BCPG, BJC ,BEM ,CPALL, PLANB, PLAT ,PTTEP, ROBINS และ WHA