แนะ 'สมรักษ์' อย่าน้อยใจ ชวนครอบครัวมากินขนมเส้น

แนะ 'สมรักษ์' อย่าน้อยใจ ชวนครอบครัวมากินขนมเส้น

"รองปลัดยธ." แนะ "สมรักษ์" อย่าน้อยใจ ย้ำเป็นแฟนพันธ์แท้ ชวนครอบครัวมากินขนมเส้น ส้มตำไก่ย่างกันดีกว่า

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถึง คุณสมรักษ์ ทราบว่า บ่นน้อยใจรองปลัดกระทรวงยุติธรรมว่า ไม่ให้ความเป็นธรรม อย่าน้อยใจไปเลยครับ...ผมก็เป็นแฟนพันธ์แท้ติดตามคุณสมรักษ์มาตลอด และเห็นว่าเป็นบุคลากรที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และเป็นตัวแบบให้กับเยาวชน

แต่อยากจะบอกว่าที่เขียนออกไปตาม Facebook ส่วนตัวนั้น จะเห็นว่า ไม่มีส่วนใดกล่าวหาว่าคุณสมรักษ์เป็นบุคคลล้มละลายไปแล้วเลย เพียงแต่บอกว่า “...ศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายนั้น และเมื่อต่อมามีคำพิพากษาให้เป็นบุคคลล้มละลาย จะทำให้เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติทั่วไปและมีลักษณะต้องห้าม” ของการรับราชการทหารเรือ ดังนั้น ถ้ายังคุณสมรักษ์ยังอยู่ในราชการ กองทัพเรือต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการต่อไป เนื่องจากเป็นบุคคลที่เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามดังกล่าวข้างต้น “

และยังมีคำอธิบายเพิ่มเติมในช่องแสดงความเห็นต่ออีก เช่น “ถูกต้องครับ. ทางออกคือคุณสมรักษ์ ต้องเจรจากับโจทก์ เพื่อไกล่เกลี่ยอีกครั้งก่อนที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด ระหว่างนี้ศาลเพียงมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดเท่านั้น แต่ยังไม่มีคำพิพากษาให้เป็นบุคคลล้มละลาย คุณสมรักษ์ก็ยังไม่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการครับ” เป็นต้น

และผมไม่เคยไปสัมภาษณ์เรื่องนี้ที่ไหนเลย นอกจากที่เขียนนี้ เห็นแต่สื่อเอาไปพาดหัวไม้ โปรยข่าว เห็นและฟังแล้วอาจทำให้เข้าใจผิดได้ครับ

ว่างๆ ชวนครอบครัวมากินขนมเส้น ส้มตำไก่ย่างกันดีกว่าครับ. และขอให้กำลังใจผ่านพ้นมันไปได้ครับ
https://www.facebook.com/1173747960/posts/10211500072515476/