ไทยยันยังไม่ให้สิทธิยูนิเวอร์เเซลสร้างหนังหมูป่าติดถ้ำ

ไทยยันยังไม่ให้สิทธิยูนิเวอร์เเซลสร้างหนังหมูป่าติดถ้ำ

โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ชี้แจงว่ายังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิสร้างภาพยนตร์ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงกับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด หลังมีข่าวว่ายูนิเวอร์เเซลได้สิทธิสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วยเหลือในไทยที่ดังไปทั่วโลก

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ชี้แจงว่า ขณะนี้คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์อยู่ระหว่างพิจารณากรอบแนวทางและหลักเกณฑ์การดำเนินงาน ยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิ์ผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด และจากการสอบถามนายเอกพล หรือโค้ชเอก ก็ยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญากับผู้ผลิตรายใดเช่นกัน

ส่วนกรณีนักดำน้ำชาวออสเตรเลียนั้น ทางคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ไม่ทราบข้อมูลหรือข้อเท็จจริงว่ามีการเซ็นสัญญาให้สิทธิ์ผู้ผลิตรายใดหรือไม่

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสิทธิ์จากผู้ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจถ้ำหลวงอย่างนายแพทย์ริชาร์ด แฮริส วิสัญญีแพทย์ และสัตว์แพทย์เครก แชลเลน ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำชาวออสเตรเลีย รวมทั้งนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี โดยมีตัวแทนของบริษัทเอเจนซี่ เป็นผู้นำคณะเดินทางมาเจรจาที่ประเทศไทยและออสเตรเลีย เพื่อขอสิทธิ์นำเรื่องราวของบุคคลมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์และเตรียมสร้างเป็นภาพยนตร์เร็วๆ นี้

เว็บไซต์ดังกล่าวยังระบุว่า ภาพยนต์เรื่องนี้จะได้ 2 ผู้กำกับมือทองอย่าง "ไมเคิล เด ลูกา"และ "ดานา บรูเนตติ" มารับหน้าที่ผู้กำกับภาพยนต์ โดยทั้งคู่เคยประสบความสำเร็จในการสร้างภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง ได้แก่ Fifty Shades of Grey , Captain Phillips และThe Social Network

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทีมหมูป่า 13 ชีวิต เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เนื่องจากน้ำท่วมในช่วงมรสุม และในที่สุดภารกิจในการช่วยเหลือชีวิตก็เกิดขึ้นเป็นเวลา 3 วันจากวันที่ 8-10 ก.ค.ที่ผ่านมา และทุกคนได้รับความช่วยเหลือออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ในภารกิจที่ถือว่ายากลำบากที่สุดในโลก