จับตาผลการประชุมเฟด

จับตาผลการประชุมเฟด

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคหลายตลาดจากความกังวลเรื่องสงครามการค้าที่กลับมาเพิ่มขึ้น หลังจีนยกเลิกการเจรจาการค้ากับสหรัฐฯ และไม่มีท่าทีที่จะจัดการเจรจารอบใหม่ในเร็วๆ นี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1765/1782 จุด แนวรับ 1747/1730 จุด จากตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่เข้ามา ประกอบกับคาดนักลงทุนบางส่วนชะลอการซื้อขาย เพื่อจับตาผลการประชุมเฟดในคืนวันพรุ่งนี้ (คาดปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25%) โดยคาดตลาดจะเน้นเลือกเล่นเก็งกำไรรายตัว ในหุ้นกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะสนับสนุน เช่น กลุ่มพลังงาน จากราคาน้ำมันดิบโลกที่ยังมีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้น ก่อนการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ต่ออิหร่านรอบใหม่ในวันที่ 4 พ.ย. นี้ โดยเฉพาะหุ้น PTTEP ที่มีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากการเปิดประมูลแหล่งก๊าซบงกช และเอราวัณ ขณะที่รัฐบาลพยายามผลักดันโครงการภาครัฐขนาดใหญ่ต่างๆ ก่อนการเลือกตั้งในปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นบวกต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เช่นกัน จากงานโครงสร้างพื้นฐานที่จะทยอยออกมาประมูลต่อเนื่อง

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: กระทรวงพลังงานจะเปิดให้ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติขั้นต้นเข้ายื่นประมูลข้อเสนอขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียม แหล่งเอราวัณและบงกช ในวันนี้ คาดว่าจะรู้ผลผู้ที่สามารถยื่นข้อเสนอดีที่สุดในปลายเดือน พ.ย.

ไทย: รฟท. เผยจะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอประกวดราคาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินในวันที่ 12 พ.ย. 2018 จะใช้เวลาพิจารณาคัดเลือกผู้ชนะและลงนามในสัญญาภายในเดือนม.ค. 2019 ส่วนโครงการรถไฟทางคู่เฟส 2 คาดว่า จะนำเสนอครม.ได้ภายในปีนี้ และคาดว่าจะเปิดประมูลได้ในต้นปี 2019

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นต่อเนื่องอีก 1.8% ปิดที่ 72.08 ดอลลาร์/บาร์เรล สูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ หลังการประชุมกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันในแนะนอกโอเปก เห็นพ้องไม่ปรับเพิ่มกำลังการผลิตขณะที่เจพีมอร์แกนออกรายงาน คาดการณ์ว่าราคาสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ และ WTI จะแตะระดับเฉลี่ย 85 ดอลลาร์ และ 76 ดอลลาร์ ตามลำดับ ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นกลุ่มพลังงาน ได้แก่ PTTEP TOP

        กลุ่มรับเหมาฯ ได้แก่ CK STEC PYLON

        Derivatives: เลือกปิดสถานะ long S50U18 ทำกำไร หรือ rollover ไป S50Z18 จากได้เปรียบค่า spread ที่ติดลบ (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)