'รองโจ๊ก' ดีใจผลโพล ปชช.พอใจการทำงานตำรวจท่องเที่ยว

'รองโจ๊ก' ดีใจผลโพล ปชช.พอใจการทำงานตำรวจท่องเที่ยว

“พล.ต.ต.สุรเชษฐ์” เผยดีใจผลโพล ปชช.พอใจการทำงานตำรวจท่องเที่ยว ปัดถูกทาบทามนั่ง "ผบช." โยนถามโฆษกฯโดยตรงเรื่องส่วนตัว "ประวิตร"

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) กล่าวว่า รู้สึกดีที่ใจและภูมิใจที่มีผลโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนพอใจการทำงานของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสนับสนุนให้ตนเองได้มีตำแหน่งที่สูงขึ้น ซึ่งตนเองไม่ได้ทำงานคนเดียวแต่ทำงานภายใต้ทีมงานด้วยกันทั้งหมด มีการบูรณการร่วมกันทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนการทำงานได้ตามยุทธศาสตร์ในการปราบปรามแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ผ่านมาการทำงานคิดอย่างเดียวว่า "อะไรที่ประชาชนเดือดร้อนมากที่สุดก็ต้องทำ ไม่ต้องคิดเยอะ”

การทำงานของตำรวจไม่ได้ทำอะไรที่ยาก แต่อะไรเป็นปัญหาเป็นความเดือดร้อนของประชาชนก็ต้องทำ ส่วนการสนับสนุนให้ขึ้นตำแหน่งที่สูงขึ้นนั้น ในอาชีพรับราชการหากได้รับการเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นก็เป็นความภูมิใจถือเป็นชื่อเสียงของตนเองครอบครัวอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งอะไรก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้ประชาชนในพื้นที่เชื่อมั่น ในการเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นความภาคภูมิใจก็อยู่ที่วันนี้เราทำหน้าที่ได้ดีหรือยัง

ส่วนการแต่งตั้งระดับนายพลที่จะถึงนี้ ยืนยันว่า ทั้ง พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ได้มีการทาบทามอะไร ในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจมีขั้นตอนมีแนวทางอยู่แล้ว และเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาพิจารณา ตนเองก็ยังทำหน้าที่ตามปกติ

พร้อมกันนี้ รองผบช.ทท. ปฏิเสธไม่ขอตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร ที่มีข่าวว่าวันนี้ไม่สบายและไม่ได้เข้าประชุม ครม.โดยขอให้สอบถามกับโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีฯโดยตรง ในส่วนของตนเองเป็นผู้ช่วยโฆษกฯรับผิดชอบงานเรื่องกฎหมาย การปราบปราม และความมั่นคง เท่านั้น