แถลงสื่อร้องเรียน 'บิ๊กตร.' ปมไม่จับกุมเจ้ามือพนันแข่งม้ารายใหญ่

แถลงสื่อร้องเรียน 'บิ๊กตร.' ปมไม่จับกุมเจ้ามือพนันแข่งม้ารายใหญ่

"สันธนะ" ตั้งโต๊ะแถลงข่าวร้องเรียนการทำงาน "บิ๊กโจ๊ก" ปมไม่จับกุมเจ้ามือพนันแข่งม้ารายใหญ่ ลุยแจ้งความพร้อมคลิป-เอกสารหลักฐานสำคัญ

เมื่อเวลา 10.00​ น. วันที่ 25 กันยายน พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อายุ 59 ปี ประธานที่ปรึกษาบริษัทพัฒนา ตลาดใหม่ดอนเมือง ได้แถลงข่าวกรณีกลุ่มบุคคลที่ท้าทายกฎหมาย ซึ่งสวนทางกับคำของนายตำรวจระดับสูงที่ระบุว่าไม่มีการทำผิดกฎหมายในพื้นที่ที่ควบคุมดูแล ที่ โรงแรม แกรนด์เซ็นเตอร์ พอยท์ ซ.มหาดเล็กหลวง1 ถ.ราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เพื่อร้องเรียนการทำงานของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ศูนย์ป้องกันปราบปรามเล่นการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปพม.ตร.) ​ว่า ปฏิบัติหน้าที่แสดงอาการไม่สุภาพเรียบร้อย ใช้กิริยาวาจาในลักษณะที่ไม่สมควร หาเรื่องให้สร้างเหตุกับประชาชนในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ราชการ และละเว้นการปฏิบัติ ไม่จับกุม "เป้ง สามย่าน" เจ้ามือการพนันแข่งม้า (โต๊ดเถื่อน) ​รายใหญ่ และเมื่อวันที่ 12 ก.ค. มีหนังสือ เลขที่ ตช.0006.2/2796 เรื่องแจ้งผลดำเนินการทางวินัย มาให้ตน สรุปได้ความว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ และตำรวจชุดปฏิบัติการ ไม่มีความผิดตามที่ร้องเรียน และ ไม่พบว่า เป้ง สามย่านมีพฤติกรรมเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้การพนันแข่งม้า รายใหญ่ตามที่ร้องเรียนแต่อย่างใด

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดอีกเผยว่า วันนี้ได้นำคลิปวิดีโอ จำนวน 5 คลิป เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา มีนายตำรวจระดับสูงท่านหนึ่งได้จัดแถลงข่าวจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเป็นเจ้ามือโต๊ดเถื่อนภายในสนามม้าราชกรีฑาสโมสร โดยห่างไป 20 เมตร จากห้องแถลงข่าว เป็นห้อง เดอะ รอยัล บางกอก สปอร์ตคลับ ซึ่งเป็นห้องขนาดใหญ่มีนักพนันจำนวน 100-200 คน กำลังเล่นพนันโดยหนึ่งในนั้น พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า มีเจ้ามือการพนันแข่งม้าในชุดสูททับเสื้อเชิร์ตสีส้ม ผูกเน็กไทด์สีขาว กำลังรับเป็นเจ้ามือโต๊ดเถื่อนอยู่ โดยมีเครื่องคิดเลข สมุดบัญชี และเงินสดจำนวนหนึ่งวางอยู่ มีการพูดคุยถึงจำนวนเงิน การปิดรับแทง มีเสียงเชียร์จากนักพนัน และในคลิปสุดท้ายเป็นการนั่งเคลียร์บัญชีอีกด้วย

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้จะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ เป้ง สามย่าน ในข้อหาเป็นเจ้ามือโต๊ดเถื่อน, และพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้อำนวยการ ศปพม.ตร.

ต่อมาเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.สันธนะ ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน โดยมี พ.ต.อ.ภพธร จิตหมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน และ พ.ต.ท.สุรพล ล้วนประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน)​ สน.ปทุมวัน รับแจ้งความ ซึ่ง พ.ต.ท.สันธนะได้นำเอกสารและคลิปวิดีโอ มาใช้เป็นหลักฐานให้กับทางตำรวจ