ขอโทษ! หลังวิจารณ์กระหึ่ม 'แก๊งเจ๊ทสกีขี่หลังฉลามวาฬ' ที่ชุมพร

ขอโทษ! หลังวิจารณ์กระหึ่ม 'แก๊งเจ๊ทสกีขี่หลังฉลามวาฬ' ที่ชุมพร

แจงวุ่นคลิปเก่า-ขอโทษ หลังถูกวิจารณ์กระหึ่ม "แก๊งเจ๊ทสกีขี่หลังฉลามวาฬ" ที่ชุมพร เผยผิดกม.และหวั่นฉลามวาฬย้ายถิ่นออกไปในพื้นที่อื่น 

จากการที่ชาวออนไลน์ ได้แชร์คลิปวีดีโอคลิปหนึ่ง ที่มีกลุ่มคนว่ายน้ำเล่นกับปลาฉลามวาฬและมีการจับต้อง กอดรัด ขี่หลัง โดยมีชื่อคลิปว่า “แก๊งเจ๊ทสกี ขี่หลัง ฉลามวาฬ ชุมพร” จนทำให้เป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก และมีการแชร์ต่อๆกันเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะคนในจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะ “ฉลามวาฬ” เป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพรเป็นจำนวนมากและกลัวที่ปลาฉลามวาฬจะย้ายถิ่นออกไปในพื้นที่อื่น
 
ต่อมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ว่า สวัสดีครับ ช่วงนี้กระแสจากเรื่องฉลามวาฬ #ผมต้องขอโทษทุกๆท่านที่ไม่พอใจกับเหตุการนี้ ผมขอเล่าตั้งแต่เริ่ม เมื่อหลายเดือนก่อนตัวผมเอง กับกลุ่มเจ๊ทสกี ไปดำน้ำกัน ในจุดดำน้ำและผมกับเพื่อนได้เจอปลาฉลามวาฬ เราดีใจและตื่นเต้นมาก จนลืมตัวกันหมด ว่ายเข้าไปเล่นกับปลา จับปลา ถ่ายคลิปกัน ตามที่ทุกท่านเห็น แต่เย็นวันนั้นผมได้โทรคุยกับร้านดำน้ำร้านนึงและเล่าให้ฟังว่า ส่งคลิปให้ดู คุณครูดำน้ำท่านนั้นได้กล่าวตักเตือนผมทันที และสั่งให้ผมลบคลิปนั้น ส่วนตัวผมเองได้ลบคลิปทันที เพราะ คุณครูดำน้ำบอกผมว่า มันผิดกฎหมาย และเป็นกฎของนักดำน้ำว่าห้ามจับปลา ดูได้อย่างเดียว แต่ในกลุ่มยังมีบางคนเซฟ vdo ไว้และเอาไปส่งต่อออกมา ผมต้องขอโทษทุกๆท่านที่ไม่พอใจกับเรื่องนี้ผมและเพื่อนๆยอมรับผิดทุกกรณี เพราะไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องกฏของนักดำน้ำและนักอนุรักษ์ #ทั้งนี้ตัวผมและเพื่อนขอยอมรับผิดทุกกรณี"




อย่างไรก็ตาม ในโซเชียล ยังได้มีการโพสต์คำแนะนำ ให้นักท่องเที่ยวทราบว่า เมื่อพบเจอฉลามวาฬ เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดชุมพรและใกล้เคียง มีการพบปลาฉลามวาฬ ซึ่งออกมาว่ายน้ำให้นักท่องเที่ยวเห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งระยะหลังเกิดมีภาพหรือคลิปวีดีโอเผยแพร่ออกทางสื่อออนไลน์ เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวพยายามปีนขึ้นไปเพื่อถ่ายรูปบนตัวฉลามวาฬนั้น ซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดอันตรายต่อตัวนักท่องเที่ยวเอง และ ฉลามวาฬ ด้วย  แนะนำให้ ควรดูอยู่ห่างๆ ไม่ควรเข้าไปใกล้ จนเกินไป โดยมีการโพสต์ภาพและแชร์คำแนะนำเวลาเจอ ฉลามวาฬ ของ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร ไปอย่างแพร่หลายด้วย

นอกจากนี้ในโซเชียลยังได้มีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่ข้อง ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดกับแก๊งดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และเกรงว่า ฉลามวาฬจะย้านถิ่นฐานไปที่อื่น