ปตท.สั่งเลิกจ้าง-ดำเนินคดี 'พนง.เซเว่น' คดีโกงเงินทอนลูกค้าร้านในปั๊ม

ปตท.สั่งเลิกจ้าง-ดำเนินคดี 'พนง.เซเว่น' คดีโกงเงินทอนลูกค้าร้านในปั๊ม

ลงดาบสอง! ปตท.สั่งเลิกจ้าง-ดำเนินคดี "พนง.เซเว่น" คดีโกงเงินทอนลูกค้าร้านในปั๊ม ชี้ผิดวินัยอย่างร้ายแรง และทำให้นายจ้างได้รับความเสียหาย

คำชี้แจงกรณีพนักงานมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station

ตามที่ได้มีคลิปเผยแพร่เรื่องพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ของตัวแทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน PTT Station คนหนึ่ง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตนั้น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) ขอชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station แห่งหนึ่ง

PTTOR รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งและขอโทษมายังท่านผู้บริโภคทุกท่านสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

PTTOR มิได้นิ่งนอนใจ ในทันทีที่ทราบได้จัดการให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าพนักงานจงใจไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการขาย ซึ่งถือเป็นการบกพร่องต่อหน้าที่ ผิดวินัยอย่างร้ายแรง และทำให้นายจ้างได้รับความเสียหาย จึงมีคำสั่งเลิกจ้างพร้อมทั้งมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ PTTOR ให้ความสำคัญเป็นอย่่างยิ่งต่อเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต และจักได้เน้นย้ำให้ผู้บริหารสถานีบริการ PTT Station ทุกแห่ง กวดขันการปฏิบัติงานของพนักงานในทุกจุดบริการอย่างใกล้ชิด เข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีกและต้องขออภัยมายังท่านผู้บริโภคทุกท่านอีกครั้งมา ณ โอกาสนี้

ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)
24 กันยายน 2561