ตร.คุมทีมสังหาร ประธาน บ.ฟินิกซ์ ทำแผน

ตร.คุมทีมสังหาร ประธาน บ.ฟินิกซ์ ทำแผน

ตำรวจคุมตัวมือปืนทีมสังหาร "ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์" ประธาน บริษัทฟินิกซ์ ทำแผนประกอบรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้คุมตัวนายวัชรพงษ์ พราหมณี หรือบี อายุ 35 ปี มือปืนรับจ้างซุ้มเมืองเพชร ที่ตกเป็นผู้ต้องหาจ่อยิง ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธานบริษัทฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด จนเสียชีวิตที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านหมู่ บ้าน ลัลลี่วิลล์ ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จุดที่เกิดเหตุ

ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพครั้ง ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นตัวแทน นายวราวุฒิ ผาสุก ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถ และ นายวิฑูรย์ กรีธาธร หรือ ส.จ.เก่ง นั่งอยู่เบาะหลัง ส่วนนายวัชรพงษ์ มือปืน นั่งอยู่ที่เบาะหน้า ด้านซ้าย โดยนายวราวุฒิ ได้สร้างสถานการณ์โดยการทำทีขับรถปาด นายอัครนันท์ ผู้ตาย ก่อนขับไล่ตามกันไปจนถึงหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ก่อนที่ นายอัครนันท์ จะลงมาเคาะกระจกรถผู้ก่อเหตุ จากนั้นนายวัชรพงษ์ มือปืนได้เปิดประตูลงจากรถพร้อมกับอาวุธปืน ขนาด 11 มม. และกระหน่ำยิงใส่ร่างของ นายอัครนันท์ รวม 6 นัด จนเสียชีวิตคาที่

จากนั้นได้คุมตัวนายวัชรพงษ์ ไปยังจุดที่ 2 บริเวณริมถนนพุทธรักษา หน้าหน้าปั้มแก๊ส LPG ห่างจากจุดแรกประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มมือปืนจอดรถเพื่อสับเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ เพื่ออำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลับรถมุ่งหน้าออกถนนสุขุมวิท มาขึ้นด่วนกาญจนาภิเษก ที่บริเวณด่านบางเมือง ถนนศรีนครินทร์ จ.สมุทรปราการ กลับไปกบดาลที่ จ.เพชรบุรี โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ส่วนรายละเอียด พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนการสอบสวน ซึ่งอาจมีผลกระทบกับรูปคดี ทราบเพียงว่าผู้ต้องหารับสารภาพเป็นผู้ลงมือลั่นไกสังหาร นายอัครนันท์ จริง โดยได้ค่าจ้างก่อนรับงาน 3 หมื่นบาท และหลังเสร็จงานอีก 5 หมื่นบาท รวม 8 หมื่นบาท เท่านั้น เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองปราบฯ ได้ติดตามจับกุมตัว 4 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุและผู้ว่าจ้างสังหารโหด นายอัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธานบริษัทฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัดด้วยเงินจำนวน 4 แสนบาทโดยมีการวางแผนจัดฉากขับรถปาดหน้าเพื่อเบี่ยงประเด็นเป็นเหตุทะเลาะวิวาท แต่จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายพบว่าปมสังหารในครั้งนี้มาจากขัดแย่งเรื่องธุรกิจของผู้ตายและคู่กรณี สุดท้ายไปไม่รอดถูกตามรวบตัวพร้อมด้วยอดีตนายทหารนอกราชการ และเสี่ยเจ้าของบริษัท คู่แข่ง พร้อมพวกรวม 4 คน ส่วนมือปืนที่ร่วมก่อเหตุได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ 1 คน และยังเหลืออีก 1 คนที่ยังลอยนวล ซึ่งเจ้าหน้าที่หวั่นถูกฆ่าตัดตอน

ล่าสุดหลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ติดตามแกะรอยมือปืนรายนี้ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญในคดีนี้ ชื่อนายวัชรพงษ์ พราหมณี หรือบี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายวัชรพงษ์ ได้เดินทางไปที่ด่านสังขละบุรี เพื่อจะหลบหนีข้ามแดนเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้นำกำลังติดตามไปอย่างกระชั้นชิด กระทั่งไปพบตัวนายวัชรพงษ์นั่ง อยู่บนรถสองแถวใกล้กลับด่านสังขละ จึงได้เข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนและทำแผนประกอบคำรับสารภาพดังกล่าว