หมาก 'สุเทพ' เหนือเมฆ เกม 'บิ๊กปชป.' อ่อนหัด

หมาก 'สุเทพ' เหนือเมฆ เกม 'บิ๊กปชป.' อ่อนหัด

ในที่สุด “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ก็เปิดอกถึงอนาคตการเมืองเสียที แม้จะไม่ชัดเจนว่าการตัดสินใจของเจ้าตัวจะอยู่ในสถานะใดต่อไป หรือจะออกหน้าสนับสนุนใคร อีกระยะคงได้รู้กัน

แต่ถึงนาทีนี้ ความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะฟาก “พลังประชารัฐ” เริ่มฉายออกมาให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง ก่อนมีการประชุมใหญ่พรรค 29 ก.ย.นี้

000 บรรดานักการเมืองจากที่เคยเป็นแค่กระแสข่าวว่าจะย้ายมาซบ วันนี้ก็ทยอยเปิดตัวแบบตั้งใจจะเป็นข่าว และน่าลุ้นอีกไม่น้อยว่า ในวันประชุมพรรคนั้น จะมีใครโผล่เซอร์ไพรส์กันอีก (หลังรมต.บางคนเเบไต๋เเล้วว่าจะร่วมนำพรรคนี้ลุยศึกเลือกตั้ง)

000 ขณะที่ “ประชาธิปัตย์” ชั่วโมงนี้ “นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" เหมือนมวยได้ใจ ประกาศท้าชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยการสนับสนุน ของ “ถาวร เสนเนียม” สายตรง “สุเทพ เทือกสุบรรณ” เที่ยวนี้เรียกว่ามีลุ้นไม่น้อย เพราะอย่าลืมว่าขุนพลข้างกาย “สุเทพ” ใน “ประชาธิปัตย์” มีอยู่เพียบ ถึงตอนนี้ คงจะร้องอ๋อ!กันแล้วว่า อดีตส.ส.ของพรรค โดยเฉพาะในสาย “กปปส.” ทำไมถึงยังอยู่กับพรรค ไม่ย้ายตาม “สุเทพ” ไปสร้างบ้านใหม่ อย่าง “พรรครวมพลังประชาชาติไทย”

000 แม้มีข่าวลือหนาหูออกมาเป็นระยะว่า อดีตส.ส.หลายพื้นที่ อยู่ระหว่างตัดสินใจ จะอยู่บ้านหลังเดิม หรือแต่งตัวไปลุยสนามเลือกตั้งกับ “รวมพลังประชาชาติไทย”

000 ที่แน่ๆ อดีตส.ส.นราธิวาส อย่าง เจะอามิง โตะตาหยง , รำลี มามะ ,สุรเชษฐ์ แวอาแซ ตกลงปลงใจย้ายมาร่วมงานกับ “รวมพลังประชาชาติไทย” แน่แล้ว เหลือแค่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น เช่นเดียวกับ “อดีตส.ส.ปัตตานี” อย่าง “ว่าที่ร้อยตรีโมฮามัดยาสรี ยูซง” ที่ท่าทีค่อนข้างชัดว่าจะย้ายบ้านใหม่อีกคน ขณะที่อดีตส.ส.ยะลา “อับดุลการิม เด็งระกีนา” และ "ประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ” กำลังชั่งใจ 50:50 ว่าจะไปหรือไม่ และไม่แน่ว่า รอบนี้ “ประเสริฐ” อาจส่งลูกชายลงสู้ศึกแทน

000 ว่ากันว่า บรรดาขุนพลชายแดนใต้คงประเมินเครือข่าย “สุเทพ” ในพื้นที่แล้ว ไม่ธรรมดา ถึงขนาดว่าบางคนออกปากเองเลยว่า “สุเทพ” พวกเยอะ เปิดตัวแล้วจะตะลึง !!!

000 แถมหลายคนต่างออกมาชี้แจงเองว่า “สุเทพ” ไม่ได้เป็นคนมาชวน แต่หลายคนพร้อมใจจะไปเอง “มึงคิดให้ดีนะ กูไม่ได้ชวนมานะ” เเหล่งข่าวอ้างคำพูดของ “สุเทพ” ที่ออกปากเตือนอดีตส.ส.พรรคสะตอที่จะย้ายพรรค เรียกว่าหมากของ “สุเทพ” เกมนี้ เหนือกว่าผู้ใหญ่ใน “ประชาธิปัตย์” หลายขุมในการให้อดีตส.ส.ย้ายบ้าน

000 ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็ใช่ย่อย ใช้มนต์เรียกอดีตส.ส.กทม.,ภาคตะวันออกเเละเหนือบางส่วนรวมทั้งว่าทื่ผู้สมัครส.ส.รุ่นใหม่หลากพื้นที่จากพรรคสะตอไปหลายชีวิตเเล้ว โดยที่คีย์เเมนพรรคยอมรับเเละมองตาปริบๆ

000 เเต่หัวหน้ามาร์คพูดลอยๆให้ได้ยินเเว่วๆว่า “ใครจะย้ายพรรค ผมไม่ว่าอะไร เพราะผมเตรียมว่าที่ผู้สมัครส.ส.รุ่นใหม่ไว้เรียบร้อยเเล้ว”

000 งานนี้ของพรรคสะตอจะเกิด ”เหตุการณ์10มกรา” อีกคราวหรือไม่..รอลุ้น