สาววัย21เผยนาทีถูก"ริชาร์ด หลิว"ละเมิดทางเพศ

สาววัย21เผยนาทีถูก"ริชาร์ด หลิว"ละเมิดทางเพศ

นักศึกษาสาววัย 21 ปีที่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยมินเนโซตา ส่งข้อความถึงเพื่อนของเธอกลางดึกของคืนที่เธออยู่กับริชาร์ด หลิว ผู้ก่อตั้งเจดีดอทคอม บริษัทอีคอมเมิร์ซชื่อดังของจีน โดยระบุว่าเธอถูกนายหลิวบีบบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย

“ฉันไม่ต้องการมีอะไรกับเขา พรุ่งนี้ฉันจะหนี” นักศึกษาวัย21 ปีส่งข้อความเป็นภาษาจีนผ่านวีแชท เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 31 ส.ค.พร้อมทั้งขอร้องเพื่อนว่าอย่าแจ้งตำรวจ เนื่องจากนายหลิวเป็นผู้มีอิทธิพลมาก กฏหมายจะทำอะไรไม่ได้ 

การส่งข้อความโต้ตอบกันทางวีแชทของนักศึกษาวัย 21 ปีรายนี้ถูกส่งมาที่สำนักข่าวรอยเตอร์ โดยที่สำนักข่าวแห่งนีเ้ยังไม่เคยเผยแพร่เนื้อหานี้มาก่อน และเนื้อหานี้ ได้รับการตรวจสอบจากวิล ฟลอริน หนึ่งในทีมทนายความของนักศึกษาแล้วว่าเป็นข้อความที่เธอส่งให้เพื่อนจริง

ทั้งนี้ นายหลิว วัย 45 ปี ถูกจับกุมที่รัฐมินนิโซตา หลังจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ ในช่วงเที่ยงคืนของวันที่31 ส.ค. และได้รับการปล่อยตัวเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันเสาร์ที่1 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนายจอห์น เอลเดอร์ โฆษกตำรวจเมืองมินนีอาโพลิส แถลงว่า แม้มีการปล่อยตัวไปแล้ว แต่การสอบสวนยังดำเนินต่อไป และขอไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจับกุมตัวนายหลิวครั้งนี้

เจดีดอทคอม เป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีแห่งหนึ่งของจีน เป็นคู่แข่งของอาลีบาบา และนายหลิวยังเป็นที่รู้จักในวงกว้างของจีน มีสินทรัพย์ทั้งหมดประมาณ 7,900 ล้านดอลลาร์ และหลังเกิดเหตุเมื่อวันเสาร์ (1 ก.ย.) เจดีดอทคอม แถลงว่า นายหลิวไม่ได้ทำอะไรผิด แต่โดนแจ้งความผิดคน