'อัจฉริยะ' ลุยปมทนายดัง รับเงินช่วยดาราหลุดคดีค้ายา

'อัจฉริยะ' ลุยปมทนายดัง รับเงินช่วยดาราหลุดคดีค้ายา

"อัจฉริยะ" หอบหลักฐานยื่นอัยการสูงสุด ให้พิจารณาเอาผิด "ขบวนการกุ้งมังกร" ที่เรียกรับเงินแลกช่วย คดีค้ายาเสพติดของนักแสดงสาว "เอมมี่ อามาเรีย" (คลิป)

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 24 ก.ย.61 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้นำหลักฐานเข้ายื่นต่อ "อัยการสูงสุด" ให้สอบสวนข้อเท็จจริง หลังมีข้อมูลเชื่อได้ว่า มีขบวนการ "กุ้งมังกร" ที่รับวิ่งเต้นคดี เพื่อช่วยเหลือ"เอมมี่ อามาเรีย" ดารานักแสดงชื่อดัง ที่ถูกจับในข้อหายาเสพติด ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ระบุว่า ในขบวนการดังกล่าว มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ร่วมกับพลเรือน รวมถึงอัยการบางคน เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการช่วยเหลือให้ดาราสาว "เอมี่ อาเมเรีย" หลุดพ้นในคดีร่วมจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

ทั้งนี้ หลักฐานระบุว่า มีเจ้าหน้าหน้าที่บางราย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในรูปคดี แต่กลับเข้ามาเกี่ยวข้อง ด้วยการเป็นพยานที่ผู้ต้องหานำเข้ามาอ้าง นอกจากนี้หลักฐานที่มียังระบุชัดเจนว่า ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับเงิน ด้วยการอ้างกุ้งมังกรตัวละ 50,000 บาท ซึ่งนายอัจฉริยะระบุว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมายื่น เพื่อเอาผิดกับขบวนการดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

ทางด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษก อัยการสูงสุด ผู้รับเรื่องร้องเรียน กล่าวถึงอัยการที่ทำคดียาเสพติดของเอมมี่ โดยระบุว่า เป็นรูปคณะกรรมการมีจำนวน 5 คน ซึ่งทุกคนไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์

ส่วนพยานหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมายื่นให้นั้น หลังจากนี้จะยื่นให้กับทางอธิบดีอัยการสูงสุด เพื่อทำการพิจารณาและแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ประกอบกับการสืบสวนของทางตำรวจนครบาล หากพบว่ามีอัยการคนใดเข้าไปร่วมทุจริต ทางสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมเอาผิดทางวินัยร้ายแรง

แต่หากพบว่า มีบุคคลอื่นอ้างตัวว่าเป็นอัยการ และเข้ามาช่วยเหลือคดี ก็จะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดเช่นกัน