'ประมวล' บี้นายกฯปลดล็อก! ให้นักการเมืองลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวบ้าน

'ประมวล' บี้นายกฯปลดล็อก! ให้นักการเมืองลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวบ้าน

“ประมวล” บี้นายกฯปลดล็อก! ให้นักการเมืองลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวบ้าน หลังประกาศสนใจการเมือง ชี้อย่าใช้กลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวเอา

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.61 นายประมวล เอมเปีย อดีตส.ส.ชลบุรี กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ระบุสนใจงานการเมืองเพราะจะได้ติดตามความคืบหน้าในสิ่งที่ทำไปแล้วด้วยความรักประเทศชาติ แต่ยืนยันไม่ลาออกจากหัวหน้าคสช. ว่า เรื่องนี้ตนไม่แปลกใจ และเป็นไปตามคาดหมายตามที่นายกฯ วางเกมไว้แล้ว ที่ส่งกลุ่มการเมืองเดินสายเคลื่อนไหวเพื่อวางรากฐานทางการเมืองไว้ให้ก่อนหน้านี้นานแล้ว แต่ในเมื่อนายกฯ ประกาศท่าทีเช่นนี้ก็ชัดเจนแล้วว่า มีแนวโน้มที่จะลงเล่นการเมืองในอนาคตแน่นอน ก็สมควรที่จะประกาศปลดล็อกทางการเมือง ให้ทุกพรรคการเมืองสามารถลงพื้นที่พบปะชาวบ้านเพื่อรับฟังปัญหาของประชาชน และหาแนวทางช่วยเหลือ หรือเพื่อรวบรวมปัญหาให้กับรัฐบาลปัจจุบัน นำไปแก้ไขให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนคนรากหญ้าอย่างแท้จริง

นายประมวล กล่าวต่อไปว่า การเลี่ยงให้กลุ่มการเมืองเดินสายทำแทนต้องยอมรับว่า ไม่สามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างทั่วถึง จึงควรเปิดโอกาสให้นักการเมืองทุกภาคทุกจังหวัด ทุกพรรค ได้รวบรวมปัญหา หรือจัดทำเป็นนโยบายของพรรคการเมืองแต่ละพรรคเพื่อนำเสนอให้กับพี่น้องประชาชนได้เลือก อย่าเอาใจแต่ระดับนายทุนขุนศึกด้านเดียว เพราะไม่ใช่แนวทางแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านอย่างยั่งยืน