เอาเลย! 'ก่อแก้ว' หนุน 'ประยุทธ์' ลงการเมือง

เอาเลย! 'ก่อแก้ว' หนุน 'ประยุทธ์' ลงการเมือง

เอาเลย! "ก่อแก้ว" หนุน "ประยุทธ์" ลงการเมือง แต่ห่วงคิดนโยบายไม่เป็น-ไม่มีม.44-มีฝ่ายค้าน ไหวหรือไม่?

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.61 นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ระบุว่าสนใจทางการเมืองว่า ตนขอสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ให้ลงการเมือง แต่ในการลงการเมืองต้องมาตามระบบ เพราะจะมีความสง่างาม ไม่มีใครจะสามารถคัดค้านต่อต้านได้ และจากโพลที่ออกมาประชาชนก็อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อยู่แล้ว และตอนนี้ก็มีกลไกอำนาจอยู่ในมือทั้งหมดถือว่าได้เปรียบทุกพรรคอยู่แล้ว การมาลงการเมืองคงไม่ใช่เรื่องยาก

ทั้งนี้ ตนมีความเป็นห่วงว่า 1.การมาลงการเมือง ต้องคิดนโยบายให้เป็นก่อน เพราะที่ผ่านมายังไม่เห็นอะไรต้องตาต้องใจประชาชน และนโยบายหลักๆ ยังลอกของพรรคไทยรักไทยอยู่ 2.ต้องปฏิรูปตัวเอง พูดจาให้เหมือนกับคนที่จะมารับใช้ประชาชน ไม่ใช่มาเป็นเจ้านายชาวบ้าน 3.หากพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯอีกครั้งจะไม่มีดาบอาญาสิทธิ์ ม.44 และ อำนาจปืน เป็นเครื่องมือในการทำงาน ทุกอย่างจะไม่มีอะไรง่ายเหมือนในตอนนี้

นายก่อแก้ว กล่าวว่า 4.การเมืองปกติจะมีส.ส. ฝ่ายค้าน คอยตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล การอภิปรายในสภาจะดุเดือด ไม่ใช่มีแต่คนคอยเชลีย ท่านต้องทนให้ได้ 5. พรรคร่วมรัฐบาล จะกดดันเรื่องโควต้าเก้าอี้ และการดำเนินนโยบายของพรรคตนที่ไปหาเสียงไว้ ท่านต้องเอาใจทุกพรรรค ไม่เหมือนกันตอนยึดอำนาจ ที่ไม่ต้องเอาใจพรรคใดเอาแต่ใจตัวเองได้

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า 6.ยามบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย จะมีประชาชนที่เดือดร้อนจากเรื่องต่างๆ มายื่นหนังสือ หรือชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหา ท่านต้องพร้อมฟังคนไทยทุกกลุ่ม จะไปตะเพิดเหมือนที่เคยทำไม่ได้ 7. สื่อมวลชน จะมีทั้งเชียร์และตำหนิการทำงานของท่านอย่างเต็มที่ ท่านต้องอดทนในการวิพากษ์วิจารณ์ให้ได้

อย่างไร ก็ตามหากท่านสนใจจะลงการเมืองจริงและคิดว่าสามารถบริหารจัดการเรื่องที่ตนเป็นห่วงท่านได้ ก็ขอเชิญมาลงการเมืองได้เลย ตนเชียร์เต็มที่