ตายยกคัน3ศพ รถฉุกเฉินชนต้นไม้ เหตุคนขับหลับใน

ตายยกคัน3ศพ รถฉุกเฉินชนต้นไม้ เหตุคนขับหลับใน

สลดรถร่วม มูลนิธิพะเยา กลับจากส่งผู้ป่วยตจว.ขากลับคนขับหลับใน รถพุ่งชนต้นไม้กลางถนนพังยับเยินทั้งคัน ส่งผลให้คนขับ พยาบาลดับอนาถ3ราย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 ก.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการประชาชนงาว แพทย์เวรฯโรงพยาบาลงาว เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาว เจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาเดินทางตรวจสอบถนนงาว-พะเยา หลักกิโลเมตรที่ 798 เขตบ้านห้วยอูน ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง ขาไป จ.พะเยา เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตและช่วยเหลือผู้ไดรับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถโรงพยาบาลชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถตู้ฉุกเฉิน 1669 สีขาว มีสติ๊กเกอร์ติดฝาข้างรถและท้ายรถ “มูลนิธิลือชาท่าวังทอง” หมายเลขทะเบียน นข- 6229 สุราษณร์ธานี เป็นรถร่วมของมูลนิธิชาพะเยา เสียหลักชนต้นไม้เกาะกลางถนน สภาพรถพังยับเยินทั้งคัน หลังคาเปิด ตัวรถพับงอเป็นเศษเหล็ก

จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เสียชีวิตคาที่ 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำคนเจ็บซึ่งเป็นผู้หญิงส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยรายแรกเป็นผู้ชายเป็นคนขับเสียชีวิตติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาจากรถ ส่วนรายที่ 2 กระเด็นออกจากรถเสียชีวิตข้างถนน เบื้องต้นทราบว่าเป็นพยาบาลหญิงก่อนจะได้รับรายงานว่าคนเจ็บได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล รวมเสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย

จากการตรวจสอบหลักฐานทราบว่าคนขับที่เสียชีวิตชื่อนายพงศ์สุทธิ์ ศรีพรม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 548 ม.15 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา เป็นเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลพะเยา เป็นลูกข่ายมูลนิธิลือชาพะเยา ส่วนอีกสองคนเป็นพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลพะเยา ทราบต่อมาชื่อนางอังสุมาลิน รักชาติ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ถนนศรีจอมเรือง ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา และนางสาวพัชลิตา หงษา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ม.3 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง นอกจากนี้ ในรถพบอาวุธปืน ไม่ทราบยี่ห้อมีทะเบียน 1 กระบอก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 3 คนได้เดินทางกลับจากส่งผู้ป่วยที่ จ.พิษณุโลก โดยนายพงศ์สุทธิ์ ศรีพรม ได้นำรถตู้ส่วนตัวซึ่งเป็นรถฉุกเฉินและเป็นรถรถร่วมมูลนิธิลือชาพะเยา ไปส่งผู้ป่วย โดยมีนางอังสุมาลินและนางสาวพัชลิตา ซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลพะเยา ร่วมไปส่งผู้ป่วยด้วย ระหว่างเดินทางกลับพะเยามาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับอาจจะหลับในทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้อย่างแรงทำให้รถพังยับเยินทั้งคันและเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป