เลือกเก็งกำไรหุ้นไม่แพง/Laggard/พลังงานทดแทน ขณะที่ตลาดจับตาประชุมเฟด

เลือกเก็งกำไรหุ้นไม่แพง/Laggard/พลังงานทดแทน ขณะที่ตลาดจับตาประชุมเฟด

หุ้นสหรัฐฯ มีแรงทำกำไรในกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่

ขณะที่การปรับขึ้นอยู่ในกลุ่มพลังงานและการเงิน บรรยากาศการลงทุนโดยรวมชะลอตัว รอติดตามปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้ ได้แก่ 1) ผลกระทบจากการที่สหรัฐฯ เริ่มเก็บภาษีนำเข้าจากสินค้าจีนเพิ่มเติมวงเงิน 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งล่าสุดจีนยุติการส่งผู้แทนไปเจรจา ตามที่เคยประกาศไว้ 2) การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐฯ (FOMC) ในวันที่ 26 ก.ย. คาดขึ้นดอกเบี้ย 1 ครั้ง แต่นักลงทุนรอติดตามมุมมองเกี่ยวกับการขึ้นดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งจะกำหนดบรรยากาศการซื้อขายในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า

หุ้นไทยมีสัญญาณทำกำไรและอาจอ่อนแรงลง หลังไม่ผ่าน 1760 จุด ในการทดสอบรอบที่ 2 ขณะที่สัญญาณทางเทคนิคมีโอกาสพักฐานระยะสั้น โดยมีแนวรับที่ 1750 และ 1740 จุด ตามลำดับ บรรยากาศการเก็งกำไรรายตัวยังเป็นบวก โดยเฉพาะกลุ่มที่ซื้อขายด้วย Valuation ที่ไม่แพง รวมถึงหุ้นที่ยังคงขึ้นน้อย (Laggard) กว่าตลาดโดยรวม อาทิ SCC, AEONTS, PSH, BANPU, EGCO, RATCH

กลุ่มโอเปคตัดสินใจไม่เพิ่มกำลังการผลิตตามที่ประธานาธิปดีสหรัฐฯ ร้องขอ ส่งผลบวกต่อราคาน้ำมัน และกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ราคาพลังงานในระดับสูงจะส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของค่าไฟฟ้าและลดส่วนต่างต้นทุนระหว่างการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานฟอสซิล กับพลังงานทางเลือก ประกอบกับความแน่นอนของรายได้ (earnings visibility) ส่งผลให้หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน มีโอกาสถูกผลักดันในช่วงเวลานี้ หุ้นที่เราชอบได้แก่ GUNKUL, SSP, PSTC, TPCH สำหรับกลุ่มที่มีโครงสร้างรายได้แบบ adder อย่าง TSE และ SPCG เก็งกำไรแบบตั้งจุดตัดขาดทุน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงท้ายของ adder ทำให้กำไรหลังจากหมดช่วงนี้ มีโอกาสชะลอตัวลง

Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, SCB, STEC, CPALL, PTT, PTTEP/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, PSTC*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล CPNREIT, CPN, PSH, AP, SPF*, EA, BCPG / กลุ่มการแพทย์ BDMS, BH, CHG, BCH /

ภาพรวมกลยุทธ์: เลือกหุ้นไม่แพง/ที่ยังขึ้นน้อย/พลังงานทดแทน มีโอกาสย่อตัวลง 1750 และ 1740 จุด ก่อนเดินหน้าต่อขึ้นทดสอบ 1800 จุด  // หุ้นแนะนำวันนี้ SCC, PSH / เก็งกำไร GUNKUL* (เป้า 3.10 ตัดขาดทุน 2.76), SKE* (เป้า 1.50 ตัดขาดทุน 1.32)

แนวรับ 1750 / แนวต้าน : 1762 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

ประเด็นการลงทุน

ยอดเที่ยววันชาติจีนวูบ - ท่องเที่ยวโรงแรม ห่วงนักท่องเที่ยวจีนยังแผ่วช่วงโกลเด้นวีก หวังรัฐออกมาตรการช่วยดันไฮซีซั่น

ปตท.สผ.ลุยชิงหลุมก๊าซดีเดย์ 25 ก.ย. - รมว.พลังงาน ตั้งโต๊ะแถลงวันนี้ ยันไม่เลื่อนประมูล ปตท.สผ.-เชฟรอน ควงพันธมิตร พร้อมยื่นชิงหลุมก๊าซ 25 ก.ย.นี้

บอร์ดไฟเขียวเว้น 3 กลุ่มธุรกิจบัญชีต่างด้าว - บอร์ดต่างด้าว ถอด 3 ธุรกิจบริการให้กู้ยืมเงิน ให้เช่าพื้นที่ และให้คำปรึกษาแก่บริษัทในเครือ ออกจากบัญชีแนบท้าย

ชิงไฮสปีด 6 สัญญารวด - รฟท.จ่อขายซองทีโออาร์ ไฮสปีดไทย-จีน ล็อตละ 6 สัญญารวด รวม 12 สัญญาภายในปีนี้ เส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ตอนที่ 2 สีคิ้ว-กุดจิก 11 กม. วงเงิน 5,000 ล้านบาท คาดเริ่มประมูลได้ ต.ค.นี้

BEM – ศาลปกครองสูงสุดสั่งกกพ.จ่ายเงินชดเชยรายได้ทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ด ให้บริษัทลูก NECL มูลค่ารวม 1.8 พันล้านบาท

TVD (Not rated) – ทุ่มงบ 1 พันล้านบาท เข้าซื้อหุ้น Spring News ต่อยอดธุรกิจ-ขายโฆษณา ส่งผลให้ NEWS อาจจะมีการบันทึกกำไรพิเศษหลังตั้งสำรองค่าใช้จ่ายหลายอย่างไปแล้ว

ประเด็นติดตาม: 26 ก.ย. – ประชุมเฟด / 27 ก.ย. - ตัวเลข GDP ไตรมาส 2/61 ของสหรัฐฯ / 28 ก.ย. – กกต.หารือพรรคการเมือง

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)