เหยื่อแชร์ทองคำ โร่แจ้งกองปราบ ถูกเชิดเงินกว่า 40 ล้าน

เหยื่อแชร์ทองคำ โร่แจ้งกองปราบ ถูกเชิดเงินกว่า 40 ล้าน

10 กว่าผู้เสียหาย เหยื่อแชร์ทองคำผ่านเฟซบุ๊ค โร่แจ้งกองปราบ ถูกเชิดเงินกว่า 40 ล้าน

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 24 กันยายน 2561 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางหนึ่งฤทัย ฮิคส์ พร้อมผู้เสียหายรวม 10 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม หลังถูกหลอกให้ลงทุนออมทอง ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 300 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

นางหนึ่งฤทัย กล่าวว่า ตนพร้อมผู้เสียหาย ได้ถูกชักชวนต่อๆกัน ให้เข้าร่วมลงทุนหลายอย่างกับนางรุ้งตะวัน ที่เปิดเฟซบุ๊ก และไลน์กลุ่มใช้ชื่อ “บ้านย่ารุ้งสวยรวยเฮง” โดยชักชวนเหยื่อให้มาร่วมเล่นแชร์ทองคำ โดยเมื่อชำระเงินไปแล้วจำนวน 18,000 บาท จะได้ทองคำ 1 บาท
นอกจากนี้ยังหลอกให้ร่วมนำเงินมาลงทุน โดยเมื่อนำเงินมาลงทุน 1 แสนบาทภายใน 10 วันจะได้ดอกเบี้ย 6 พันบาท นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้เล่นแชร์รายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน โดยมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาลงทุนตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักล้านบาท ในระยะเเรกก็ได้ผลตอบแทนตรงตามเวลา แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไป 1 ปี การจ่ายเงินก็เริ่มมีปัญหา และประกาศไม่ชำระเงินคืน เนื่องจากเกิดปัญหาสภาพคล่อง พร้อมกับมีการอ้างว่า ขอยืดเวลาการจ่ายเงินออกไปอีก 21 วัน เพื่อไปดำเนินการยื่นเรื่องขอเงินกับทางแบงก์ก่อน แต่สุดท้าย นางรุ้งตะวัน ก็ได้ปิดเฟซบุ๊กหลบหนีไป และติดต่อไม่ได้อีกเลย

ภายหลังร้องเรียน พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนเสนอเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการต่อไป