'เอไอเอส' รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 MHz

'เอไอเอส' รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 MHz

ตอกย้ำที่ 1 ตัวจริง "เร็ว- แรง" ยกระดับชีวิตคนไทยยุคดิจิทัล 

เอไอเอส รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 MHz จากกสทช.ตอกย้ำที่ 1 ตัวจริงที่มีคลื่นความถี่ถือครองมากที่สุดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม พร้อมประกาศเปิดให้บริการบนคลื่น 1800 MHzที่กว้างที่สุด หรือ “Super Block” ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เผยลูกค้าเตรียมสัมผัสประสบการณ์ความเร็วอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น  

3_2

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า ในวันที่ 24 ก.ย. นี้ ถือว่าเป็นวันสำคัญของคณะผู้บริหารและพนักงานเอไอเอสทุกคน เนื่องจากเป็นวันที่ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคมย่าน1800 MHz (1740-1745 MHz คู่กับ 1835-1840 MHz)จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อย่างเป็นทางการ ภายหลัง บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค (เอดับบลิวเอ็น) บริษัทในเครือเอไอเอส ชนะการประมูลจำนวน 1 ใบอนุญาต (5 MHz x 2) ด้วยมูลค่า 12,511 ล้านบาท ซึ่งตอกย้ำการเป็นที่ 1 ตัวจริงผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีดิจิทัลไลฟ์ที่ถือครองคลื่นความถี่ที่ได้รับจากกสทช.มากที่สุดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม 

4_1

"ในวันนี้ เอไอเอส เป็นผู้ให้บริการที่มีคลื่นความถี่ที่ได้จากกสทช.มากที่สุดเมื่อรวมกับการใช้โรมมิ่งกับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)  ทำให้เรามีคลื่นความถี่สูงถึง 120 MHz ถือว่ามากที่สุดในประเทศไทย  ซึ่งหมายถึงการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  ซึ่งต้องขอบคุณกสทช.ที่นำคลื่นความถี่ซึ่งเป็นทรัพยากรของประเทศมาจัดสรรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน โดยการประมูลคลื่น 1800 MHz ครั้งล่าสุดถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สำคัญ ที่จะช่วยให้เอไอเอสนำคลื่นความถี่ที่ได้ไปช่วยเสริมในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ต่อไป" 

5

พร้อมยืนยันว่า จะใช้คลื่นความถี่ดังกล่าวนี้ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด รวมทั้งมีแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่อง มุ่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลให้ประเทศไทยมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อมอบการบริการที่เป็นเลิศกับลูกค้า นอกจากนี้ยังจะมีการนำเอาดิจิทัลเซอร์วิสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนท์ดีๆ  และเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเพื่อทำให้คนไทยทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งการทำงานและเรื่องส่วนตัวอยู่ในโลกดิจิทัลได้อย่างมีความสุขและสะดวกสบาย  สอดคล้องกับสโลแกนของเอไอเอสที่ว่า AIS Digital For Thais เพื่อคนไทยในยุค 4.0.

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส  กล่าวว่า การได้รับคลื่นความถี่ในครั้งนี้ทำให้เอไอเอสถือครองคลื่นความถี่กว้างที่สุดในย่าน 1800 MHz ซึ่งเรียกว่า “Super Block” 

"ถ้าแปลเป็นประโยชน์ที่ลูกค้าคนไทยจะได้รับก็คือ เหมือนกับการมีถนนให้รถวิ่งได้มากขึ้น ซึ่งลูกค้าของเอไอเอสจะรู้สึกได้เลยว่าบริการที่เคยใช้ดีอยู่แล้วก็จะใช้ดีมากขึ้นอีก ที่เคยเร็วอยู่แล้วก็จะเร็วมากขึ้น นี่คือประโยชน์ที่ลูกค้าเราจะสัมผัสได้ทันที จึงขอเชิญชวนให้มาเป็นครอบครัวของเอไอเอส มาสัมผัสการบริการที่ดีที่สุดทั้งเครือข่ายของเรา ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนท์ระดับโลก สมาร์ทโฟน และโปรโมชั่นโทรศัพท์ที่โดนใจที่สุด ฯลฯ"   

2_4

โดยในวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2561  เอไอเอส พร้อมจะเปิดให้บริการบนคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่กว้างที่สุด และเต็มประสิทธิภาพการบริการหรือ “Super Block” เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสประสบการณ์บนเครือข่ายที่ดียิ่งขึ้น เร็วขึ้น แรงขึ้น บนมือถือเครื่องเดิม ไม่ต้องจ่ายค่าบริการเพิ่ม โดยเฉพาะคุณภาพการใช้บริการด้านดาต้าที่สูงขึ้น 30% และเตรียมความพร้อมก้าวสู่เทคโนโลยี 5G