คอมแคสต์ดับฝันฟ็อกซ์ทุ่มซื้อสกายเกือบ4หมื่นล้านดอลล์

คอมแคสต์ดับฝันฟ็อกซ์ทุ่มซื้อสกายเกือบ4หมื่นล้านดอลล์

ในการเสนอราคาซื้อกิจการบริษัทสกายครั้งที่ 2 คอมแคสต์ได้ประกาศเพิ่มวงเงินในการซื้อกิจการเป็น 3.40 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าข้อเสนอของทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ที่ระดับ 3.25 หมื่นล้านดอลลาร์

บริษัทคอมแคสต์ เพิ่มวงเงินประมูลซื้อกิจการบริษัทสกาย ผู้ให้บริการเครือข่ายเคเบิลทีวีของยุโรป เป็น 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ถือเป็นการโค่นคู่แข่งอย่างทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์หลุดจากสนามประมูลซื้อกิจการครั้งนี้

ทั้งนี้ วงเงินที่คอมแคสต์เพิ่มในการประมูลซื้อกิจการของสกาย ซึ่งเป็นเจ้าของซีรีส์ชื่อดังอย่าง เกม ออฟ โธรนส์ สูงกว่าวงเงินของฟ็อกซ์ 10% หมายความว่า คอมแคสต์จะสามารถคว้าชัยในการประมูลเพื่อเข้าไปบริหารกิจการ และกรุยทางให้นายไบรอัน โรเบิร์ตส์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)ของคอมแคสต์ สร้างอาณาจักรแห่งธุรกิจโทรทัศน์ระดับโลก และต่อกรกับดาวรุ่งอย่างเน็ตฟลิกซ์ได้

คณะกรรมการกำกับการซื้อกิจการ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระของอังกฤษ ได้จัดการประมูลซื้อกิจการบริษัทสกายเมื่อวันศุกร์ (21ก.ย.)ที่ผ่านมา โดยบริษัทที่เข้าร่วมการประมูลได้แก่ บริษัทคอมแคสต์ และบริษัท ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ของนายรูเพิร์ท เมอร์ดอค ซึ่งบริษัททั้งสองแห่งต่างเป็นบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ โดยการประมูลจะมีขึ้น 3 รอบ และใช้เวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง