'สามมิตร' เร่งเครื่องดูด

'สามมิตร' เร่งเครื่องดูด

ช่วงนี้การเมืองครึกครื้น แรงดูดย้ายพรรค-ย้ายก๊ก มีให้เห็นกันเกือบทุกพรรค หาก “นักเลือกตั้ง” คนใดการันตีพื้นที่ได้ ค่าตัว ค่างวดก็จะแพงหน่อย

รองลงมาก็เป็นพวกผู้สมัครแถวสอง ที่ทุกพรรคต้องมีเอาไว้เก็บตกคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ ค่าตัวค่างวดก็ต้องถูกลงมาลดหลั่นกันไป

000 โดยเฉพาะ “กลุ่มสามมิตร” ที่เร่งเครื่องใช้วิธีซูเปอร์ดูด “ผู้นำกลุ่ม” อย่าง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ต้องลงมาเดินเกมเอง ต่อสายกริ๊งสยองไปยังพวกผู้สมัครแถวหนึ่ง-แถวสองของพรรคมิตร-พรรคคู่อริ ตาดีได้ตาร้ายเสีย

000 โฟกัสล่าสุดปักหมุดไปที่โซนภาคเหนือ “สามมิตร” ยังไม่รุกล้ำเข้าไปในเขตเรดโซนของพรรคเพื่อไทย เพราะรู้ว่าเป็นรองอยู่หลายขุม ยิ่งพื้นที่ของ “นายใหญ่” ยิ่งไม่กล้าเตะ เนื่องจากยากที่จะชนะ อาจจะได้ไม่คุ้มเสีย จึงจ้องดูดมือไม้ของพรรคประชาธิปัตย์แทน

000 ล่าสุดโดนแฉจนได้ “สมศักดิ์” อยากจะดึงมือขวาของ “อัศวิน วิภูศิริ” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูแลภาคเหนือให้ปชป.อย่างยาวนาน ให้มาร่วมกลุ่มสามมิตร แต่ดีลยังไม่ทันลงตัว ตัวเลขเบิกจ่ายยังไม่ทันเคาะ ความรู้ถึงหูผู้ใหญ่ในปชป. “สมศักดิ์” ต้องต่อสายขอโทษ!!!

000 ทว่า “สมศักดิ์-สามมิตร” ไม่หยุดดูดนักการเมือง-อดีตส.ส.อย่างแน่นอน ยิ่งใกล้เวลาที่ “พรรคพลังประชารัฐ” จะเปิดตัวในวันที่ 29 ก.ย. ยิ่งต้องเดินเครื่องเร่งดูดให้ได้มากที่สุด เพื่อการันตีตัวเลขให้ “บิ๊กทหาร” ได้สบายใจ

000 เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวคราวท่อน้ำเลี้ยงไม่ไหล จน “อดีตส.ส.” บางคนที่ทำสัญญาใจกันไว้แล้ว ออกปากมาบ่น แถมยังงอแงขอกลับพรรคต้นสังกัดเดิม จน “สมศักดิ์-สามมิตร” ต้องออกแรงกล่อม อ้างเหตุผล “ท่อน้ำเลี้ยง” ไม่อยากเสียเงินฟรี รอให้จัดตั้งพรรคสมบูรณ์แบบก่อน มีการสมัครสมาชิกพรรคก่อน จากนั้นอยากได้อะไรพร้อมโอเคเยส

000 บทเรียนพรรคนอมินีทหาร จากรัฐประหาร 2549 เป็นกรณีศึกษาให้ “บิ๊กทหาร” หากจะคุม “นักการเมือง” ให้อยู่หมัดต้องวางเกมเร่ง-วางเกมผ่อนให้ดี ไม่เช่นนั้นจะถูกสับขาหลอก สัญญากันแล้วไม่มาตามนัด...