เดินหน้า 'สนามม้า' แห่งใหม่ในกทม. เร่งล้างหนี้กว่า 1,300 ล้าน

เดินหน้า 'สนามม้า' แห่งใหม่ในกทม. เร่งล้างหนี้กว่า 1,300 ล้าน

 การประชุมใหญ่สมาชิกสามัญประจำปี 2561 ของราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (22 ก.ย.) ได้มีโดยมีวาระสำคัญ

 คือ ขอรับมติจากที่ประชุมให้ดำเนินกิจการของราชตฤณมัยสมาคมฯต่อไปหรือเลิกสมาคม หลังจากส่งมอบพื้นที่คืนสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ในวันที่ 4 ต.ค.2561 โดยมีสมาชิกสามัญเข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก

ก่อนเริ่มประชุมได้มีการเปิดตัวคณะกรรมการอำนวยการชุดใหม่ ประกอบด้วย พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ พล.อ.จำลอง บุญกระพือ พล.อ.ชูเกียรติ ตันสุวัฒน์ พล.อ.วันชัย นิลเขียว และ พ.อ.ดิลก ธนภัทร โดยมี พล.อ.วัธนชัย ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการบริหารราชตฤณมัยสมาคมต่อไป 

พล.อ.วัธนชัย กล่าวว่า การประชุมวันนี้ เป็นการชี้แจงให้สมาชิกทราบว่า ราชตฤณมัยสมาคมฯ จะดำเนินกิจการต่อไป โดยมีตนพร้อมด้วย พล.อ.จำลอง พล.อ.ชูเกียรติ พล.อ.วันชัย และพ.อ.ดิลก ทำหน้าที่รักษาการคณะกรรมการอำนวยการชั่วคราวจนกว่าราชตฤณมัยสมาคมฯ จะฟื้นตัว ซึ่งพนักงานทุกคนจะยังทำงานต่อไป

ส่วนหนี้สินกว่า 1,300 ล้านบาท คณะกรรมการฯชุดใหม่จะพยายามหารายได้มาใช้หนี้จนหมด เราจะไม่ปิดราชตฤณมัยสมาคมและไม่หนี ตอนนี้เราเตรียมเจรจากับเจ้าหนี้ต่างๆ เพื่อขอพักชำระหนี้จนกว่าจะสามารถจัดแข่งม้าใหม่ได้ สำหรับการจัดหาที่ทำการและสนามแข่งม้าแห่งใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกับกลุ่มทุนรายใหญ่ 2-3 ราย ที่ให้ความสนใจจะร่วมลงทุน แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ เบื้องต้นได้มองที่ดินย่านหนองจอกสร้างสนามม้าแห่งใหม่