สั่งย้าย7ตร.วิสามัญผู้ต้องสงสัย ขับรถแหกด่าน

สั่งย้าย7ตร.วิสามัญผู้ต้องสงสัย ขับรถแหกด่าน

ผู้การภูเก็ตสั่งย้าย7นายตำรวจ ชุดวิสาสามัญผู้ต้องสงสัย ขับรถแหกด่านออกนอกพื้นที่แล้ว และสั่งพักงานอาสาสมัครตำรวจ 2 นาย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต วิสามัญ นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ หรือเอ็ม อายุ 29 ปี ผู้ต้องสงสัยขับรถกระบะแหกด่าน เมื่อวันที่ 18 ก.ย.61ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 22 ก.ย.61ที่ผ่านมา นายอรุณ เครือจันทร์ บิดา พร้อมกับญาติฯของนายเอ็มแห่โลงศพเพื่อขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด โดยขอให้การย้ายเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง และขอความเป็นธรรมเนื่องจากมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งทางนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดรับเรื่อง

พร้อมให้ตัวแทนเขียนคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรกับทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำธงธรรมจังหวัดภูเก็ต เพื่อทางจังหวัดจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป รับปากจะดำเนินการสั่งย้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครตำรวจทั้ง9นายที่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ ภายหลังเขียนคำร้องแล้วเสร็จ (23 ก.ย.61) พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า ได้เซ็นคำสั่งย้ายตำรวจชุดปฏิบัติการในครั้งนี้จำนวน 7 นาย (สัญญาบัตร3นาย ชั้นประทวน4นาย) ออกนอกพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอาสาสมัครตำรวจ ซึ่งเป็นภาคประชาชนได้มีการเซ็นคำสั่งให้หยุดปฏิบัติงานแล้วเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกภาคส่วนในการสืบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ ตามกระบวนการต่อไป

และในวันอังคารที่25ก.ย.61 ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครตำรวจทั้ง9นาย ฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” เพื่อให้เข้าสู่ขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมเพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนกรณีที่นายชิษณุพงษ์ ผู้ตายได้ขับรถหลบหนีและได้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่นั้น พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวว่า จากกรณีที่ปรากฏภาพการขับรถพุ่งชนผู้ที่จอดติดไฟแดงเพื่อหลบหนี ซึ่งถือเป็นเจตนา และเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บ2ราย โดย1ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัสและอีก1รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ซึ่งได้มีการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว ก่อนที่จะมีการรวบรวบพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อเติม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่ากับผู้อื่นต่อไป