สั่งเร่งคดี 'เอมี่' เตรียมเรียก 'อัจฉริยะ' สอบเพิ่ม

สั่งเร่งคดี 'เอมี่' เตรียมเรียก 'อัจฉริยะ' สอบเพิ่ม

นครบาล1 สั่งเร่งคดี "เอมี่" เตรียมเรียก "อัจฉริยะ" สอบเพิ่ม เผยตำรวจ 2 นาย และพลเรือน 3-4 คน เข้ามาเกี่ยวข้องจะต้องมีการตรวจสอบ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 23 กันยายน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรียกประชุมคณะทำงานเพื่อตรวจสอบกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนช่วยเหลือให้ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่-อาเมเรีย จาคอป อดีตนางเอกสาวจากละคร “ธิดาวานร” และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ปี 2006 ผู้ต้องหา ทำให้ศาลยกฟ้อง หลุดจากการถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ถูกดำเนินคดีเพียงข้อหาเสพยาเสพติดเท่านั้น โดยใช้เวลาการประชุมประมาณ1ชั่วโมงครึ่ง

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า เรื่องนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เร่งรัดให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว ให้เกิดความกระจ่างกับสังคม เพราะประชาชนให้ความสนใจ โดยจะเชิญนายอัจฉริยะ ในฐานะผู้ร้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ บช.น. วันพุธที่26 ก.ย. เวลา13.00 น. ส่วนประเด็นที่ต้องการเปลี่ยนตัว ผกก.สายไหม เจ้าของพื้นที่นั้น ต้องขอชี้แจงว่า ผกก.คนนี้พึ่งมารับตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคม ไม่ได้อยู่ในช่วงที่ทำสำนวนคดี ยอมรับว่าผกก.คนนี้เป็นคนดีตั้งใจทำงาน แต่ถ้าเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายก็เปลี่ยนให้ก็ได้ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนแนวทางการตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่ยังขอเปิดเผย รอผลการสอบปากคำผู้ร้องเสียก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่เห็นเอกสาร แต่ทราบรายละเอียดจากสื่อมวลชนเท่านั้น

รองผบช.น. กล่าวอีกว่า สำหรับข้อมูลที่ระบุตามสื่อต่างๆว่า มีตำรวจ 2 นาย และพลเรือน 3-4 คน เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็จะต้องมีการตรวจสอบ จะทำทุกอย่างให้ครบถ้วนรอบด้านตามพยานหลักฐาน ถ้าตรวจสอบแล้วมีความผิดก็ต้องดำเนินการ ส่วนจะตรวจเส้นทางการเงินของครอบครัวเอมี่ ว่ามีความผิดปกติหรือไม่นั้นก็ต้องขอดูรายละเอียดก่อน ยืนยันว่าจะตรวจสอบทุกประเด็นที่ผู้ร้องกล่าวอ้าง