เย็นยะเยือก อินทนนท์6องศา

เย็นยะเยือก อินทนนท์6องศา

ดอยอินทนนท์ อุณภูมิลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ล่าสุดวันนี้ 6 องศาฯ ดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ด้านอุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน 18 องศาฯ 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยสภาพอากาศเช้าวันนี้ อุณหภูมิบริเวณยอดดอยอินทนนท์ สามารถวัดอุณหภูมิได้ต่ำสุดที่ 6 องศาเซลเซียส ซึ่งลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ขณะที่บริเวณกิ่วแม่ปานซึ่งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนน์ ซึ่งเป็นพื้นที่เดินป่าธรรมชาติ และจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดบนยอดดอยอินนนนท์ ลดเหลือ 11 องศาเซลเซียส ส่วนที่บริเวณที่ทำการของอุทยานสามารถวัดได้ 15 องศาเซลเซียส

โดยนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นและสัมผัสกับทะเลหมอกที่สวยงาม โดยเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา อากาศที่หนาวเย็นได้ดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์มากถึง 1,363 คนและคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัว

ด้านอุทยานแห่งชาติขุนสถาน อ.นาน้อย จ.น่าน อากาศในช่วงเช้าวันนี้ทางอุทยานสามารถวัดได้ที่ 18 องศาเซลเซียส และสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ในช่วงเช้า จากสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยาน ได้ข้อมูลว่า เป็นสัญญาณว่าเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวและเริ่มมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยเมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวข้นมาสัมผัสอากาศหนาวจำนวน 85 คน และคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวในช่วงเดือนพฤษจิกายน ถึงมกราคม