'พล.ต.สุรพล' ยันไม่รู้จัก เลขากลุ่มสามิตร

'พล.ต.สุรพล' ยันไม่รู้จัก เลขากลุ่มสามิตร

"พล.ต.สุรพล" ยันไม่รู้จัก เลขากลุ่มสามิตร ชี้ ชาวบ้านร้องขอรับหนังสือร้องทุกข์

พล.ต.สุรพล ตาปนานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และคณะทำงานของสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจง ถึงลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา รับเรื่องราวร้องทุกข์ของชาวบ้าน โดยมี นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร ร่วมด้วยว่า ตนมีภารกิจ ไปตรวจงานกิจการของ บขส.ในพื้นที่จ.นครราชสีมา เนื่องจากเป็นนายทหารระดับผู้ใหญ่ และประชาชนอาจจะมีการบอกกล่าวกันเองในพื้นที่ว่าจะมีนายทหารจากส่วนกลางไปตรวจเยี่ยมกิจการในพื้นที่  จึงถูกเชิญขอให้ช่วยไปรับเอกสารร้องทุกข์เกี่ยวกับเรื่องที่ดินทำกินดังกล่าว.   

พล.ต.สุรพล กล่าวต่อว่า ซึ่งได้มีแนะนำช่องทางปกติที่ทางราชการได้จัดเตรียมไว้ให้อยู่แล้ว เช่น ศูนย์ดำรงธรรม.  แต่ประชาชนส่วนใหญ่ได้ร้องขอว่าอยากยื่นผ่านทางนี้ด้วยอีกทางเป็นการเร่งรัดเรื่องร้องทุกข์ ที่ผ่านมาเมื่อตนรับหนังสือร้องทุกข์ของชาวบ้านมาก็จะไปนำส่งให้กับกระทรวง หรือส่วนงานที่เกี่ยวข้องให้ เท่านั้น

พล.ต.สุรพล ย้ำว่า สำหรับกรณีนี้ ขณะไปรับหนังสือร้องทุกข์ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ได้มีการหารือในเรื่องความทุกข์ร้อนกรณีนี้กันอยู่แล้ว  โดยในส่วนภาครัฐก็มีทั้งฝ่ายท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง. ส่วนภาคประชาชน ส่วนใหญ่น่าจะเป็นกลุ่มชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบ  ทั้ง 2 ฝ่าย  ซึ่งไม่ได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว รวมถึงบุคคลในกลุ่มการเมืองที่สื่อกล่าวถึง และภารกิจที่ไปนั้นเพียงเพื่อช่วยไปรับหนังสือร้องทุกข์ให้เท่านั้น