แฟชั่นนิสต้าสายอาร์ต เห็นแล้วต้องกรี๊ด คอลเลกชั่นพิเศษ ETRO

แฟชั่นนิสต้าสายอาร์ต เห็นแล้วต้องกรี๊ด คอลเลกชั่นพิเศษ ETRO

คอลเลกชั่นพิเศษ ETRO Autumn/Winter 2018/19 สำหรับฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง เลยไม่พลาดพาไปส่องลวดลายสุดชิคโดนใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าสายอาร์ตแน่นอน

แฟชั่นนิสต้าสายอาร์ตได้กรี๊ดสนั่น เมื่อกลุ่มบริษัทกลุ่มบริษัทแปซิฟิกา ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์แฟชั่นระดับโลกนำเข้า ETRO (เอทโทร) แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์สัญชาติอิตาลี โดยเปิด ETRO BOUTIQUE แห่งแรกในประเทศไทย ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจและล่าสุดได้เปิดคอลเลกชั่นพิเศษ ETRO Autumn/Winter 2018/19” (เอทโทร ออทั่ม-วินเทอร์ 2018/19) แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่า ETRO ต้องคิดถึงลายพริ้นท์สุดชิคกิ๊บเก๋ ในคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2018/19 ก็ยังคงความยูนีคของแบรนด์ โดยคอลเลกชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจผ่านการเดินทางไปยังฝั่งโลกตะวันตก สะท้อนความเป็นผู้หญิงในสไตล์เอทโทร และดิ่งลงไปสู่ชีวิตส่วนตัวของผู้ชายตามแบบฉบับเอทโทร และคอลเลกชั่นนี้ยังเลือกใช้สีสันสดใสหยิบยกลวดลายและเทคนิคงานพิมพ์มาใช้และยังคงความเป็นยูนีคของแบรนด์อย่างแท้จริงและวันนี้ได้มีโอกาสมาชมคอลเลกชั่นสำหรับฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง เลยไม่พลาดพาไปส่องลวดลายสุดชิคโดนใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าสายอาร์ตแน่นอน!!

1_47

เริ่มต้นกับลายพริ้นท์ในตำนานกับ ลายเพรสลี่ (Paisley) ลายซิกเนเจอร์อันโดดเด่นของแบรนด์เอทโทรที่ได้มีการดัดแปลงแพทเทิร์นให้มีความเป็นชนเผ่ามากขึ้น และยังเป็นที่นิยมชมชอบของชาววินเทจ ซึ่งลายเพรสลี่นี้ได้ แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ ศิลปะ  การเดินทาง สีสัน ที่มีสไตล์ และมีต้นแบบความคิดที่ไม่เหมือนใคร มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ที่ได้มาจากหยดน้ำ ใบไม้ และเมล็ดถั่ว มีรูปทรงมนโค้งปรากฏมาตั้งแต่สมัยเมโสโปเตเมียซึ่งเป็นลายที่มีเอกลักษณ์ความงดงามแอบแฝงไปด้วยความลึกลับ และสามารถใช้งานได้จริง โดยคอลเลกชั่นAutumn/Winter 2018/19 นั้นเน้นไปทางลวดลายที่มีสีสันความเป็นเอกลักษณ์ สอดแทรกความเป็นศิลปะวัฒนธรรมที่ทันสมัยและแน่นอนว่าคอลเลกชั่นพิเศษนี้จะมีลายเพรสลี่ปรากฏอยู่ทุกไอเท็ม เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นเอทโทรที่มีลายเพรสลี่เป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์

2_67

ลายผ้าแบบเปอร์เซียน (Persian) และ ลายเซลติก (Celtic) ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของชนเผ่าโบราณ ซึ่งถูกการออกแบบอย่างซับซ้อน โดยเกิดจากธรรมชาติ ต้นไม้ กิ่ง รากไม้ กลายมาเป็นลวดลายเฉพาะของชาวเซลติก ได้นำมาตีความหมายใหม่บนเสื้อโค้ทขนสัตว์ เสื้อพาร์ก้า และ เสื้อแจ็กเกตบอมเบอร์ผ้าแจ็คการ์ด ที่ถูกนำมาใช้ในคอลเลกชั่นนี้ บนเสื้อสูทเบลเซอร์เสื้อโค้ทตัวยาวที่ถูกตกแต่งด้วยลายใบไม้ ผ้ากำมะหยี่น้ำหนักเบาในโทนสีสว่างและลายพริ้นท์ ผ้าลูกฟูก ถูกนำมาทำกางเกงเสริมวอลลุ่มโทนสีสว่าง ที่เหล่าหนุ่มๆ ใส่ได้สบายแบบไม่มีเอ้าท์ 

3_56                                                                                 

สำหรับใครที่ชอบแฟชั่น ลายดอกไม้ ลายทางยาว หัวใจ ลูกศร ก็ต้องอดใจไม่ไหวกับคอลเลกชั่นใหม่นี้แน่นอน เพราะเอทโทรได้นำมาครีเอทใหม่ผสมผสานกับเทคนิคการเย็บตัดต่อผ้า (naïve patchworks) ศิลปะแบบอาร์ต เดโค มอนทาค (Art Deco Montages) รูปทรงแบบขั้นบันได ความโค้งมนของมุม การประดับประดาด้วยรูปทรงสามเหลี่ยมและเส้นสายลายทางร่วมกับสีสันต่างๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากพรมยุค 1920 ใช้สีสันโทนอบอุ่นอย่างสีเขียวใบเสจ (sage green) สีช็อกโกแลต (chocolate) สีแอพริคอต (apricot) สีส้มไหม้ (burnt orange) สีหางนกยูง (peacock) สีไนท์บลู (night blue) สีเหลืองมัสตาร์ด (mustard) สีโทแบคโค (tobacco) สีพาวเดอรี่ บริคส์ (powdery brick) และสีแดงลอบสเตอร์ (reddish lobster tones)

5_26

นอกจากนี้ยังมีการนำ ลายกราฟฟิกกระดานหมากรุก ที่เหมือนภาพลวงตา การใช้สีขาวดำหรือลายจักรวาลดวงดาวลายคลื่น ถูกนำมาใช้ในกางเกงผ้าวูล ทรงขาบาน กางเกงเอวสูงตกแต่งจีบ เสื้อสูทเบลเซอร์ผ้ากำมะหยี่และขนอัลปาก้า (Alpaca)  ส่วนแขนของเสื้อถักนิตผ้าแคชเมียร์นั้นมีความยาวสไตล์ Grunge ในขณะที่เสื้อคอเต่าคอสูงพิเศษ เสื้อสเวตเตอร์คอวีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อคริกเกต (Cricket) จากยุค 70 เสื้อคาร์ดิแกนผ้าวูลทรงยาวกว่าปกติ ถูกตกแต่งด้วยผ้าแจ็คการ์ด ประดับอย่างประณีตด้วยหนัง เสื้อแจ็กเกตทำด้วยผ้าแจ็คการ์ด

ปิดท้ายแฟชั่นเก๋ ด้วยคอลเลกชั่นพิเศษ ฉลอง 50 ปีของแบรนด์ ซึ่งทางเอทโทรได้รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษด้วยการนำเลข 50 มาครีเอทด้วยลวดลายสุดเก๋อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาไว้บนเสื้อ T-shirt, เสื้อกันหนาว และ ผ้าพันคอ อีกด้วย