'เอสซีจี' จัดทัพนวัตกรรมเม็ดพลาสติกและบริการครบวงจร

'เอสซีจี' จัดทัพนวัตกรรมเม็ดพลาสติกและบริการครบวงจร

ตอบโจทย์ลูกค้า ASEAN ในงาน A-PLAS 2018 เพื่อเชื่อมโยงประชาคมอาเซียนและเปิดตลาดใหม่ให้กับผู้ประกอบการ

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมจัดแสดงนวัตกรรมสินค้าและบริการครบวงจร ในงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมพลาสติกแห่งอาเซียน หรือ A PLAS 2018 ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา จัดขึ้นโดยสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกไทย  เพื่อเชื่อมโยงประชาคมอาเซียนและเปิดตลาดใหม่ให้กับผู้ประกอบการ โดยเอสซีจี ได้นำนวัตกรรมสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่ม หรือ HVA (High Value Added Products and Services) มาร่วมจัดแสดงภายใต้แนวคิด "Your Complete Solutions Provider" เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในอาเซียนที่ต้องการเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงสำหรับการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม  รวมถึงนวัตกรรมที่ตอบโจทย์แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) พร้อมทั้งการบริการที่ช่วยส่งเสริมและผลักดันให้ลูกค้าสามารถพัฒนาสินค้าหรือบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร

นายศักดิ์ชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ Vice President - Polyolefin and Vinyl Business ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า "ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ได้พัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงโซลูชั่นต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า โดยเริ่มต้นจากมุมมองและความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยในงาน  A-PLAS 2018  เอสซีจีได้ถ่ายทอดแนวคิด "Your Complete Solutions Provider" ซึ่งนอกเหนือจากนวัตกรรมพลาสติกที่หลากหลาย รวมถึงนวัตกรรมตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือCircular Economy เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแล้ว  เอสซีจียังพร้อมให้บริการด้านต่างๆ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญเ ช่น การเลือกและคิดค้นสูตรพัฒนาวัสดุ การพัฒนารูปแบบการนำไปใช้ โซลูชั่นด้านการออกแบบและวิศวกรรม รวมถึงการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน"

สำหรับไฮไลท์นวัตกรรมพลาสติกที่นำมาจัดแสดงภายในงาน เช่น  เม็ดพลาสติก SCG™ PEคุณภาพสูง ผลิตจาก SMX TechnologyTM  ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพของเม็ดพลาสติกดีขึ้น จึงใช้ปริมาณวัสดุในการผลิตน้อยลง แต่ยังคงความแข็งแรง หรือเพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น  เม็ดพลาสติกSCG™ PE112 คอมพาวนด์สีดำ (PE112 Black HDPE Compound) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้ปริมาณวัสดุในการขึ้นรูปน้อยลงแต่ยังคงความแข็งแรง ทนแรงขีดข่วน และทนต่อแรงดันสูง เม็ดพลาสติก SCG™ PP สำหรับผลิตแก้วเครื่องดื่มที่มีความใสพิเศษและคงรูปทรงได้ดีขึ้น ตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้านกาแฟที่ต้องการนำเสนอสินค้าแบบพรีเมียมทั้งรูปลักษณ์และความสะดวกในการใช้งาน เป็นต้น