บุกทำเนียบฯจี้ 'ประยุทธ์' ปลดล็อกหาเสียง ดีเดย์เลือกตั้ง24ก.พ.62

บุกทำเนียบฯจี้ 'ประยุทธ์' ปลดล็อกหาเสียง ดีเดย์เลือกตั้ง24ก.พ.62

กลุ่มเส้นทางสีแดง-กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุกทำเนียบจี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ปลดล็อกหาเสียง ดีเดย์เลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ แกนนำกลุ่มเส้นทางสีแดง พร้อมด้วย นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ร่วมทำกิจกรรมกับประชาชน และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประมาณ 10 คน พร้อมทั้งยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพื่อเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 ในโอกาสครบรอบ 12 ปี รัฐประหาร วันที่ 19 ก.ย. 2549 โดยมีเรียกร้อง 2 ข้อ คือ 1.ให้พรรคการเมืองหาเสียงได้เร็วขึ้น ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึง ธ.ค. 2561 และขยายเวลาในการหาเสียงให้ยาวนานขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองและผู้สมัครรับเลือกตั้งได้มีโอกาสสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่อย่างเหมาะสม สามารถเข้าถึงความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น

และ 2. อนุญาตให้ประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองผ่านการรณรงค์ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์และชุมนุมกลุ่มเพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีภาพภายใต้กรอบกฎหมายที่เป็นธรรมและเท่าเทียม ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ. 2560 มาตรา 44 บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ รวมถึงยุติการดำเนินคดีกับคนอยากเลือกตั้ง และเปิดโอกาสให้ประชาชนชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีการชูป้ายที่ระบุข้อความว่า 24 ก.พ. 62 ทั้งยังใส่กุญแจมือและชูกำปั้น เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ทั้งนี้นายเอกชัย ได้ระบุว่า ในเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ อนุญาตให้นักร้องวง BNK48 เข้าพบได้ พวกตนเป็นกลุ่ม MBK39 ทำไมจึงไม่ให้เข้าพบบ้าง นอกจากนี้นายเอกชัย ยังได้เต้นเพลงคุกกี้เสี่ยงทายด้วย