ผู้ชนะเลิศรอบไฟนอล Esports Thailand Championship 2518

ผู้ชนะเลิศรอบไฟนอล Esports Thailand Championship 2518

ประกาศผลผู้ชนะเลิศ ศึกท้าดวลแข้งรอบไฟนอล งาน “Esports Thailand Championship presented by Advice” การแข่งขันอีสปอร์ต ฟีฟ่า ออนไลน์ 4 แห่งปี 2018

บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีครบวงจร ร่วมกับ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และบริษัท การีนา ออนไลน์ จำกัด  จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พร้อมมอบรางวัลใหญ่ในงาน “Esports Thailand Championship presented by Advice” การแข่งขันอีสปอร์ต เกม FIFA Online 4 ไปเมื่อวันก่อน

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาดและการขาย บริษัทแอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักการจัดงานครั้งนี้กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เราได้จัดกิจกรรมเดินสายโรดโชว์จัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกในแต่ละภาคทั่วประเทศ จากผู้สมัครกว่า 1,500 คนที่สมัครเข้ามาจากทั่วประเทศเพื่อหาสุดยอดฝีมือเซียนเกมฟีฟ่าประชันฝีมือกันในรอบไฟนอล ซึ่งได้ตัวแทนชนะเลิศมาแล้วรวมทั้งสิ้น 16 คน จาก 5 ภูมิภาค และมาตัดเชือกให้เหลือสุดยอดฝีมือเซียนเกมฟีฟ่าออนไลน์ 4 เพียงคนเดียวเท่านั้น เพื่อชิงถ้วยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เงินรางวัลพร้อมของรางวัลและทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต รวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต โดยแมตช์ไฟนอลนี้

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ แอดไวซ์จัดเต็มสุดๆ ยกขบวนแคสเตอร์ เซียนเกมสายเกมตัวจริงที่มีผู้ติดตามทั่วประเทศมาป็นแขกรับเชิญพิเศษ และ Show Match แข่งขันเกมฟีฟ่าออนไลน์ 4สุดมันส์ครั้งแรกจากทีมสายฮา “เสือร้องไห้” และกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ มันส์ไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปิน “วงลิปตา” พบกับแคสเตอร์ฝีนิ้วจัด ถนัดรัวจอย และ Shout Caster ฝีปากกล้า ท้าสตั๊ด ที่จะมาสร้างสีสันความสนุกและความมันส์ให้กับการแข่งขันมากมาย อาทิ NeNe (เนเน่), Fear (เฟียร์), Zelfer (เซลเฟอร์), เบล ขอบสนาม, Nick NRSports (นิค เอ็นอาร์สปอร์ต),    ฯลฯ

พร้อมเปิดศึกดวลเกมกับแขกรับเชิญพิเศษ  ธีเดช ทรงสายสกุล หรือ “TDKeane”  (ทีดีคีน) ผู้เล่นเกม FIFA Online ระดับโปรของทีม AlPha Red    

และไฮไลท์ของงานในครั้งนี้คือ ศึกท้าดวลแมทช์รอบรองชนะเลิศ และนัดชี้ชะตาตัดสินไฟลนอลแมทช์ โดยการแข่งขันทั้งรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นนัดดวลของยอดฝีมือฟีฟ่าออนไลน์ 4 จริงๆ เพราะไม่มีใครยอมใคร งัดเทคนิคมาดวลกันเต็มที่ คนทั้งฮอลล์ได้ร่วมกันลุ้นและเชียร์กันแบบมันส์สุดๆ

และผลการแข่งขัน Esports Thailand Championship presented by Advice ในเกม FiFa Online 4 ในครั้งนี้ ตกเป็นของ “MiTHVuzela” นายปิยะฤกษ์ สารบรรณ ชนะด้วยสกอร์ 2 ต่อ 0 เกม สำหรับอันดับที่ 2 ได้แก่ “ALPHAxBensaiya” นายอาทิตย์ คุ้มพันธุ์ และอันดับที่ 3 ได้แก่ “ALPHAxDari” นายสราวุธ ใจมา สำหรับผู้ชนะเลิศพร้อมรองชนะเลิศทั้ง 2 คน ได้รับใบประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัล และทุนการศึกษา รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยมี นายพัชร ตั้งพาณิชนย์ ผู้อำนวยการ สำนักนันทนาการ รักษาราชการแทนรองอธิบดีกรมพลศึกษา ให้เกียรติมาเป็นประธานในงาน พร้อมมอบถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตรในครั้งนี้ ณ เวสเกตต์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสเกตต์